SAPPE รับปีนี้อาจโตพลาดเป้า เชื่อ Q4/58 จะกลับมาฟื้นตัว

SAPPE รับปีนี้อาจโตพลาดเป้า เชื่อ Q4/58 จะกลับมาฟื้นตัว ทั้งรายได้-กำไร จากยอดส่งออกสินค้าเพิ่มสูงขึ้น


นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่าจะเติบโตลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากประเมินว่าผลงานไตรมาส 3/58 จะมีอัตราการเติบโตที่ชะลอตัวลงจากปัจจัยตลาดส่งออกไปยังประเทศจีน หลังจากที่บริษัทได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่เข้ามาทดแทนรายเดิมและมีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากเพื่อสต๊อกสินค้าไว้รอการขายและกระจายสินค้าเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายตั้งแต่ในไตรมาส 2/58 ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยระยะเวลาเพื่อระบายสินค้า ประกอบกับประเทศจีนย่างเข้าสู่ช่วงหน้าหนาวทำให้พฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มชะลอตัวลง

ขณะที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นอีกหนึ่งตลาดที่ได้รับผลกระทบจากตลาดเครื่องดื่มที่ชะลอตัวลงจากภาวะเศรษฐกิจและการอ่อนค่าของค่าเงินของประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งส่งผลกระทบให้ผลการดำเนินงานในอินโดไม่เติบโตไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่าจะชะลอตัวลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม จากการปรับแผนกลยุทธ์ในประเทศอินโดให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ เชื่อว่าธุรกิจจะกลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 59

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/58 จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีขึ้นทั้งแง่ของรายได้และกำไร จากยอดส่งออกสินค้าเพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในประเทศที่คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นขึ้นเช่นเดียวกันหลังจากบริษัทฯได้ปรับภาพลักษณ์ตราสินค้าให้ดูทันสมัยมากขึ้น ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคสอดคล้องกับกระแสดูแลสุขภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

Back to top button