COLOR วิ่ง 6% เก็งรายได้ปีนี้โต 15% รับยอดขายเม็ดพลาสติก-ทุ่นโซลาร์ลอยน้ำหนุน

COLOR วิ่ง 6% เก็งรายได้ปีนี้โต 15% อานิสงส์ยอดขายเม็ดพลาสติกเพิ่มขึ้นและทุ่นโซลาร์ลอยน้ำหนุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (29 เม.ย.2565) ราคาหุ้นบริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) หรือ COLOR ณ เวลา 15:44 น. อยู่ที่ระดับ 2.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท หรือ 5.83% โดยทำจุดสูงสุดที่ 2.36 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 2.10 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 144.65 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ COLOR เปิดเผยว่า มั่นใจแนวโน้มรายได้ในปีนี้จะเติบโต 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา ตามแผนงานที่วางไว้ เนื่องจากยอดขายในส่วนธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักมีการเติบโตเพิ่มขึ้น และจากธุรกิจใหม่พลังงานทดแทน ผ่านบริษัทย่อย บริษัท เดอะบับเบิ้ลส์ จำกัด ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) เพื่อใช้สำหรับระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ แบบติดตั้งบนทุ่นลอยน้ำ (Floating PV System) ขนาดกำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ ออเดอร์เต็มกำลังการผลิตแล้ว จากความต้องการของลูกค้าที่มีสูง โดยจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ม.ค. และบริษัทฯวางแผนที่จะสั่งเครื่องจักร กำลังการผลิต 15 เมกะวัตต์ เข้ามาเพิ่มในช่วงกลางปีนี้ ส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 30 เมกะวัตต์

นอกจากนี้บริษัทเตรียมขยายงานไปสู่ภาคอุตสาหกรรมการเกษตร จะเป็นสินค้านวัตกรรมที่จะสร้าง Productivity ทำให้คุณสมบัติของสินค้าเกษตรมีมูลค่าสูงขึ้น ลดต้นทุนให้เกษตรกร โดยการพัฒนาจะทำให้พืชบางชนิดมีอัตราการโตจะเร็วขึ้น และบางชนิดจะมีคุณสมบัติเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน คาดจะเห็นภายในปีนี้

Back to top button