ZIGA เด้ง 4% คาดนลท.เก็งงบ Q1 เด่น หลังรับรู้รายได้ “เหมืองขุดบิทคอยน์”-ธุรกิจเหล็กหนุน

ZIGA เด้ง 4% คาดนลท.เก็งงบ Q1 เด่น หลังรับรู้รายได้ “เหมืองขุดบิทคอยน์” ได้เต็มไตรมาสและธุรกิจเหล็กมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง หนุนรายได้ปีนี้โต 30%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (28 เม.ย. 2565) ราคาหุ้นบริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ณ เวลา 10:16 น. อยู่ที่ระดับ 11.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท หรือ 3.64% โดยทำจุดสูงสุดที่ 11.50 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 11.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 155.38 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA เปิดเผยว่า จากนี้ไปบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าพัฒนาการต่อยอดธุรกิจเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง โดยจะเน้นในธุรกิจ Digital Technology กับ Financial Technology หรือ FinTech หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจเหมืองขุดบิทคอยน์ ผ่านบริษัท ซิก้า เอฟซี จำกัด (ZIGA FC) ปัจจุบันมีเครื่องขุด จำนวนรวม 400 เครื่อง รวมทั้งอยู่ระหว่างการพิจารณาจะเพิ่มจำนวนเครื่องขุดอย่างต่อเนื่อง

ด้านภาพรวมของธุรกิจในไตรมาส 1/2565 บริษัทฯ ยังคงรักษาการเติบโตได้ดี เนื่องจากสามารถรับรู้รายได้จากธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ได้เต็มไตรมาสเป็นครั้งแรก ขณะที่ธุรกิจเหล็กมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากการเน้นกลยุทธ์การตลาดในส่วนการจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือท่อประปาที่คาดว่าจะเข้ามารองรับความต้องการจากลูกค้ากลุ่มเดิมที่มีมากขึ้น น่าจะช่วยผลักดันให้ผลงานในปี 2565 เติบโตในระดับ 15-30% ตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button