SFLEX ซื้อขายแน่น! บวกกว่า 2% ลุ้นรายได้โตเด่น รับแผนขยายฐานผลิต-ลดต้นทุน

SFLEX บวกกว่า 2% จับตารายได้ Organic โตเด่น จากการขยายกำลังผลิตโรงงานแห่งใหม่ ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน Q2 ซึ่งจะส่งผลให้ต้นทุนของบริษัทลดลง แลมีอัตรากำไรขึ้นต้นเพิ่มขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX ณ เวลา 15:43 น. อยู่ที่ระดับ 4.44 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 2.30% สูงสุดที่ระดับ 4.54 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4.28 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 380.57 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายสมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SFLEX เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 65 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้โตแบบ Organic growth จากธุรกิจหลักเพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ประมาณ 1,760-1,800 ล้านบาท จากการขยายกำลังการผลิตของโรงงานแห่งใหม่ โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนถึง 265 ล้านเมตรต่อปี จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 180 ล้านเมตรต่อปี

พร้อมกันนี้ยังได้ขยายตลาดเชิงรุกไปยังผลิตภัณฑ์อาหาร (Food) และผลิตภัณท์ทางการแพทย์ (Medical) ให้มากยิ่งขึ้น ประกอบกับการมุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ เน้นงานกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมที่ให้ผลตอบแทนสูง

“ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานส่วนขยายแล้วเสร็จไปกว่า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 ปีนี้ และจากยุบรวมการผลิตไว้ที่โรงงานหลักแห่งเดียว จะส่งผลทำให้ต้นทุนลดลง และอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวเพิ่มขึ้น” นายสมโภชน์ กล่าว

นายสมโภชน์ กล่าวถึงความคืบหน้าการร่วมทุนกับกลุ่มบริษัทในเครือ บริษัท ไทยยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) หรือ TU คาดว่าจะเริ่มประกอบธุรกิจเชิงพาณิชย์ในปี 66 ส่วนการลงทุนในประเทศเวียดนาม มีการปรับวิธีการและเงื่อนไขการลงทุน เพื่อยกระดับการลงทุน ลดความเสี่ยง และสร้างความยั่งยืน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 3 ปีนี้อย่างแน่นอน

Back to top button