TKS ต้นทุนขาย-ค่าใช้จ่ายลดฮวบ! ดันกำไร Q1 โต 32% แตะ 140.63 ลบ.

TKS ต้นทุนขาย-ค่าใช้จ่ายลดฮวบ! ดันกำไร Q1 โต 32% แตะ 140.63 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 105.89 ลบ.


บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1  สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 มีดังนี้

โดยผลการดำเนินงานเพิ่มขึ้นเนื่องจากต้นทุนการผลิตและควบคุมค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยค่าใช้จ่ายในการขายและบริหาร 73.8 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อน (YoY) จำนวน 22.5 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 23.4 สาเหตุหลักมาจากการควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการลดลงของค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารในกลุ่มธุรกิจบัตรพลาสติก

อีกทั้งการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในบริษัทร่วมและการร่วมค้าที่ 27.7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 38.6 มาจากบริษัท บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ซึ่งประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทสินค้าเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ และระบบสารสนเทศ (IT Ecosystem) ที่ได้รับปัจจัยบวกจากผลกระทบสถานการณ์COVID-19 ในแง่ของอุปสงค์สินค้าที่เพิ่มขึ้นจากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการท างานและการศึกษาเป็นแบบออนไลน์ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น

นอกจากนี้ยังได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัท พลัส เทค อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) (“PTECH”) เดิมชื่อบริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) (“TBSP”) ที่เพิ่มขึ้นในไตรมาส 1/2565

Back to top button