TMI บวก 5% ส่งซิกผลงาน Q1 โตเด่น จ่อ COD โรงไฟฟ้าชีวภาพ 3 MW มิ.ย.นี้

TMI บวก 5% ส่งซิกผลงานไตรมาส 1 โตเด่น จ่อ COD โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพแห่งที่ 3 สุพรรณบุรี กำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ ภายในเดือน มิ.ย.นี้ มั่นใจดันรายได้ปีนี้โตเข้าเป้า 20%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 พ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI ณ เวลา 14.47 น. อยู่ที่ระดับ 1.19 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท หรือ5.31% โดยทำจุดสูงสุดที่ 1.20 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 1.14 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 51.84 ล้านบาท ราคาหุ้นวิ่งแรงในรอบ 5 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 1.19 บาท เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2564

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ TMI เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานไตรมาส 1/2565 มีแนวโน้มการเติบโตอย่างน่าพอใจ โดยเฉพาะธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทนที่รับรู้รายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ในโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดสมุทรสาคร และโรงไฟฟ้าชีวภาพ จังหวัดชุมพร ที่มีกำลังการผลิตรวม 2.4 เมกะวัตต์ (MW)

โดยปี 2565 บริษัทมุ่งเน้นเดินหน้าธุรกิจโรงไฟฟ้าชีวภาพและธุรกิจส่องสว่างอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “รางปลั๊กไฟ” คุณภาพสูงกว่ารุ่นเดิม ตามมาตรฐานข้อกำหนดของมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) รองรับธุรกิจร้านอาหารแบบปิ้งย่าง พร้อมเตรียมเดินเครื่องโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาดกำลังผลิต 3 เมกะวัตต์ ในอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งที่ 3 กำหนด COD ภายในเดือน มิถุนายน 2565 เมื่อรวมกับโรงไฟฟ้าเดิมและโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ ทำให้โรงไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง มีกำลังการผลิตรวม 5.4 เมกะวัตต์

ขณะเดียวกัน วางเป้าหมายขยายการลงทุนเชิงรุกในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้าชีวภาพ ด้วยการเปิดรับซื้อโรงไฟฟ้าชีวภาพเพิ่มเติม พร้อมวางเป้าหมายมีกำลังการผลิตรวม 7 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 4/2565 และกำหนดเป้าหมายมีโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนรวมกำลังการผลิต 12 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566 นับเป็นการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ การเดินเครื่องโรงไฟฟ้าทั้ง 3 แห่ง ส่งผลให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้จากการประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากทุกปีที่ผ่านมา รวมถึงกำไรที่มีโอกาสกลับมาทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบ 5 ปี  จากเดิมที่บริษัทมีกำไรสูงสุดระดับ 40 ล้านบาท จะผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และตั้งเป้ารายได้ในปี 2565 เติบโต 20% จากปี 2564

“TMI ยังคงเดินหน้าเข้าไปลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวภาพแห่งใหม่เพิ่มเติมตามแผนที่วางไว้ ภายใต้การบริหารจัดการกระบวนการผลิตที่สอดคล้องตามมาตรฐานสากล การเลือกใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งด้านการผลิตและการจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการสร้างความมั่นคงให้กับระบบพลังงานประเทศ พร้อมมุ่งขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายธีระชัย กล่าว

Back to top button