พบแล้ว ! 3 รายทำผิด กม.เลือกตั้ง “ผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.” – สีปากกาไม่ใช่สาระสำคัญ

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผยพบคนทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง 3 ราย ส่วนใหญ่ทำลายบัตรเลือกตั้ง พร้อมแนะนำสีปากกาไม่ใช่สาระสำคัญในการเลือกตั้ง แต่ขอให้กากบาทให้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด


นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. เปิดเผยภาพรวมสถานการณ์และบรรยากาศการเลือกตั้งผู้ว่าราชการ กทม. และ ส.ก. ตลอดครึ่งเช้าวันนี้ (22 พ.ค.) ว่า ภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยเลือกตั้งมีความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง  ทั้งนี้ ได้รับรายงานว่า มีเหตุการณ์ไม่ปกติในหน่วยเลือกตั้ง 3 กรณี

โดยกรณีแรก เกิดขึ้นที่สำนักงานเขตสวนหลวง หน่วยเลือกตั้งที่ 25 แขวงอ่อนนุช มีการฉีกบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่ง สน.พระโขนง ดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ 2 เกิดขึ้นที่สำนักงานเขตคลองเตย หน่วยเลือกตั้งที่ 64 พบว่ามีการขยำบัตรเลือกตั้งทั้ง 2 ใบ และโยนลงพื้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวส่ง สน.ท่าเรือ ดำเนินการตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่ 3 เกิดขึ้นที่สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ หน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวง ตลาดน้อย ชายวัย 65 ปี ฉีกบัตรเลือกตั้ง ส.ก. โดยอ้างว่า ไม่รู้จะเลือกใคร และกลัวว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิแทน

นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่เขตสายไหม ที่รับบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เพียงใบเดียว แต่ไม่รับบัตรเลือกตั้ง ส.ก. ทั้งนี้ ปลัด กทม. ยังระบุว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ตลอดครึ่งวันที่ผ่านมา ยังไม่มีรายงานเรื่องของผู้ที่ติดโควิด-19 มาใช้สิทธิ หรือผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายผิดปกติมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

พร้อมเน้นย้ำเรื่องของสีปากกาที่ใช้ในการกาบัตรเลือกตั้งว่า ไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือ ต้องกาบัตรเลือกตั้งให้ตรงช่อง และเป็นรูปกากบาท พร้อมขอความร่วมมือให้ผู้มีสิทธิทุกคนออกมาใช้สิทธิ เพราะอยากให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นฉันทามติของคนกรุงเทพฯทุกคน

X
Back to top button