BH-BJC บวกอ่อนสวนตลาด ขานรับหุ้นหลบภัย! วิตกเงินเฟ้อเขย่าตลาด

BH ควง BJC บวกสวนภาวะตลาด ขานรับ “หุ้นหลบภัย” หลังนักลงทุนวิตก “เงินเฟ้อ” ทั้งไทยและสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น กดดันให้มีการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 175.50 บาท บวก 2 บาท หรือ 1.15% สูงสุดที่ระดับ 177.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 173.00 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 458.29 ล้านบาท

เช่นเดียวกับราคาหุ้น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC อยู่ที่ระดับ 36 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.70% สูงสุดที่ระดับ 36.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 35.75 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 32.22 ล้านบาท

ทั้งนี้ ราคาหุ้น BH และ BJC ปรับตัวเพิ่มขึ้นสวนทางภาวะตลาดที่ปรับตัวลดลงอย่างหนักจากความกังวลภาวะเงินเฟ้อสหรัฐและเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยหลังตัวเลขจ้างงานนอกเกษตรดีกว่าคาด และเงินเฟ้อ พ.ค.ของไทยพุ่งสูงที่ 7% ส่งผลเสี่ยงดอกเบี้ยปรับขึ้นปลายปีนี้

ด้าน นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นเช้านี้ปรับตัวลดลงมาจากความกังวลเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาด ยิ่งทำให้นักลงทุนกังวลว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งขึ้นดอกเบี้ย ประกอบกับเงินเฟ้อของไทยในเดือน พ.ค.ก็สูงถึง 7% ทำให้นักลงทุนห่วงว่าจะทำให้ให้ทิศทางดอกเบี้ยมีความเสี่ยงมากขึ้นก็จะปรับขึ้นในปลายปีนี้

ขณะที่ในช่วงบ่ายคาดตลาดยังอิงแดนลบ แต่คงลบไม่มาก โดยสัปดาห์นี้จับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.)ซึ่งอาจมีความเห็นเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ซึ่งอาจกดดันการพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ย และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)ที่คาดจะส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งหน้า รวมตัวเลขเงินเฟ้อของหสรัฐและจีนด้วย พร้อมให้แนวรับที่ 1,630 จุด แนวต้านที่ 1,650 จุด

Back to top button