VRANDA ส่งซิกธุรกิจโรงแรม Q2 โตแรง 70% รับเปิดเมือง มั่นใจปีนี้ “เทิร์นอะราวด์”

VRANDA คาดรายได้ธุรกิจโรงแรม Q2/65 โตทะลัก 70% รับเปิดเมือง-ฟากธุรกิจอสังหาฯลุยผุด 4 โครงการใหม่ 2.2 พันลบ. มั่นใจดันผลงานปีนี้ “เทิร์นอะราวด์”


นายวีรวัฒน์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/65 อัตราการเข้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในพอร์ตทั้งหมดเพิ่มขึ้นมากว่า 50% โดยจังหวัดที่ฟื้นกลับมาได้ดี คือ กรุงเทพฯ และสมุย ซึ่งได้อานิสงส์จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่กลับมา ทำให้แนวโน้มรายได้ของธุรกิจโรงแรมในไตรมาส 2/65 จะเห็นการเติบโตขึ้นกว่า 70% จากไตรมาส 1/65 รวมถึงในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะยังมีโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟสใหม่ออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวประเทศเดินทางท่องเที่ยวต่อเนื่อง และยังเสริมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย

ดังนั้น ภาพรวมธุรกิจของบริษัทคาดว่าจะเห็นแนวโน้มการฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ซึ่งจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก โดยธุรกิจโรงแรม เป็นธุรกิจหลักที่มีสัญญาณการฟื้นตัวที่ชัดเจนขึ้นอย่างมาก หลังจากรัฐบาลประกาศเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในประเทศ และการเดินทางท่องเที่ยว คาดว่านักท่องเที่ยวไทยจะเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเฉพาะในหัวเมืองใกล้กรุงเทพฯ คือ หัวหิน และพัทยา ส่วนโรงแรมในกรุงเทพฯที่เห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลับมาเข้าพักต่อเนื่อง

ขณะที่ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจะได้รับประโยชน์ ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนุนที่ทำให้นักท่องเที่ยวขาวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น หนุนภาพรวมธุรกิจโรงแรมในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีนี้มีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรได้ จากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 คลี่คลาย

บริษัทยังเดินหน้าลงทุนโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2.2 พันล้านบาท ได้แก่ การก่อสร้าง Poll villa 3 ยูนิต เพิ่มเติมในโรงแรมวีรันดา หัวหิน-ชะอำ มูลค่า 80 ล้านบาท และลงทุนขยายพื้นที่ที่ซื้อเพิ่มเติมในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมตากอาศ Veranda pool villas Hua hun Cha-am จำนวน 13 หลัง มูลค่า 350-400 ล้านบาท เริ่มเปิดขายในเดือน ก.ค.นี้ และจะเริ่มโอนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 66

นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนในภูเก็ตเพิ่มเข้ามาในพอร์ต แบ่งเป็น โรงแรมวีรันดา ภูเก็ต จำนวน 160 ห้อง มูลค่า 1.1 พันล้านบาท ตั้งอยู่บริเวณแหลมพันวา ซึ่งเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมจากคนไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น โดยจะเปิดให้บริการกลางปี 67 และพัฒนาคอนโดมิเนียมตากอากาศ Veranda Residence Phuket มูลค่า 700 ล้านบาทในพื้นที่เดียวกัน เปิดขายในช่วงครึ่งปีหลังนี้ และเริ่มทยอยโอนได้ในช่วงครึ่งหลังของปี 67

Back to top button