TRV บวกแรง 5% แย้มครึ่งปีหลังโตเด่น ลุยขยายกำลังผลิตชิ้นส่วนพลาสติก รับออเดอร์ทะลัก!

TRV บวกแรง 5% แย้มครึ่งปีหลังโตเด่น ลุยขยายกำลังชิ้นส่วนพลาสติก รองรับความต้องการผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางขึ้นรูปโตแรง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(6 ก.ค.2565) บริษัท ที.อาร์.วี. รับเบอร์ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TRV ณ เวลา 11:39 น. อยู่ที่ระดับ 3.24 บาท บวก 0.16 บาท หรือ 5.19% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 223.35 ล้านบาท

ด้านนายธีรวุฒิ นวมงคลชัยกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  TRV เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในไตรมาส 2/2565 เชื่อว่าจะเติบโตได้ตามแผน โดยบริษัทฯได้ปรับแผนการลงทุนในการขยายตลาดเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่ และเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายมากขึ้น

โดยในปี 2565 บริษัทฯ วางแผนลงทุนซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตสินค้าประเภทพลาสติก ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทฯ จากผลิตภัณฑ์เดิมที่เป็นยางและซิลิโคน พร้อมใช้กลยุทธ์การปรับลดและควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย การบริหารจัดการภายในองค์กรให้มีประสิทธิภาพ และควบคุมคุณภาพการผลิตให้ดียิ่งขึ้น หลังจากไตรมาสแรกที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากกลุ่มผู้ผลิตยานยนต์ขาดแคลนชิ้นส่วนประกอบในอุตสาหกรรมยานยนต์ทำให้การสั่งซื้อและการผลิตชะลอแผนออกไป

รวมถึงราคาต้นทุนวัตถุดิบปรับสูงขึ้นที่ได้รับผลกระทบมาจากสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน จึงมองเห็นโอกาสในตลาดชิ้นส่วนพลาสติกที่เป็นโอกาสใหม่ เข้ามาเพิ่มเติมยอดขายในอนาคตให้แข็งแรง กระจายความเสี่ยงไปยังตลาดใหม่ๆเพิ่มเติม

ส่วนแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ใหม่เข้ามา และในปี 2565 นี้ TRV มีความพร้อมในการขยายกำลังการผลิต ด้วยฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้นหลังได้เงินจากการระดมทุนในช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมา ส่งผลให้กำลังการผลิตของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นจากเดิมเท่าตัว โดยเพิ่มกำลังการผลิตชิ้นส่วนยางขึ้นรูปในกลุ่มยานยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอีก 94 ล้านชิ้นต่อปี ในช่วงปี 2565-2568

ขณะที่แนวโน้มของอุตสาหกรรมรถยนต์ก็เห็นสัญญาณการกลับมาฟื้นตัวได้ชัดเจนอีกครั้ง โดยเฉพาะปีนี้น่าจะเป็นตัวแปรสำคัญสนับสนุนภาพรวมรายได้และศักยภาพทำกำไรเพิ่มขึ้น

โดยกระแสการเติบโตในกลุ่มยานยนต์ EV และสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยเทคโนโลยี IoT จะเป็นโอกาสในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ชิ้นส่วนยางขึ้นรูปที่มีคุณภาพ นอกจากนี้การผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยมีการเพิ่มขึ้น 2-4 % ต่อปี ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและสถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น เพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าเดิมและลูกค้ารายใหม่

Back to top button