AH พุ่ง 6% เก็งผลงาน Q3 โตต่อ รับยอดขาย-ออเดอร์เพิ่ม ลุ้นรายได้ปีนี้เข้าเป้า 30%

AH บวก 6% ลุ้นผลงานไตรมาส 3 โตต่อ ตามยอดขายโปรดักส์ใหม่-ออเดอร์เพิ่ม จากรถโมเดลรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์จะเริ่มทยอยเปิดตัวมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ จับตารายได้ปีนี้เข้าเป้า 30%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (31 ส.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ณ เวลา 10:43 น. อยู่ที่ระดับ 25.50 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 6.25% สูงสุดที่ระดับ 25.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 23.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 86.18 ล้านบาท

นายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการบริหาร AH เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/65 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/65 และช่วงเดียวกันของปีก่อน และจะรักษาระดับการเติบโตของอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 10-12% ในครึ่งปีหลังนี้ ตามการเติบโตของยอดขายโปรดักส์ใหม่ และออเดอร์ที่เข้ามาเพิ่มขึ้น จากรถโมเดลรุ่นใหม่ของค่ายรถยนต์จะเริ่มทยอยเปิดตัวมากขึ้นในครึ่งปีหลังนี้ รวมถึงบริษัทฯ ย่อยในต่างประเทศ อย่างจีน และมาเลเซีย ก็มีการเติบโตอย่างโดดเด่นด้วย ตามดีมานด์ที่มากกว่าซัพพลาย

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 30% จากปีก่อน และคาดปี 66 ก็จะเติบโตต่อเนื่องจากปีนี้ จากการรับรู้รายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในแอฟฟริกา และอาร์เจนตินา ตามการส่งมอบสินค้าใหม่ นอกจากนี้ยังคงมองหาโอกาสการเติบโตในประเทศสหรัฐฯ และญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สถานการณ์ชิปขาดแคลนในช่วงที่ผ่านมา ปัจจุบันก็เริ่มดีขึ้น ส่วนราคาเหล็กที่เริ่มลดลง ก็อาจส่งผลกระทบต่อราคาขายให้ปรับตัวลงมาบ้าง สำหรับกรณีรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ที่เริ่มผลิตมากขึ้น มองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อบริษัทฯ เนื่องจากชิ้นส่วนบางอย่างยังคงใช้ชนิดเดียวกับรถเติมน้ำมัน นอกจากนี้บริษัทเตรียมความพร้อมด้านทีมงาน สำหรับผลิตชิ้นส่วนรถ EV รองรับเทรนด์ในอนาคต

Back to top button