NV แรลลี่ 4 วันพุ่ง 35% ลุ้น Q3 ฟื้นตัวแจ่ม-ลุยออก 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นยอดขาย

NV แรลลี่ 4 วันพุ่ง 35% ลุ้น Q3/65 ฟื้นตัวแจ่ม-ลุยออก 10 ผลิตภัณฑ์ใหม่ กระตุ้นยอดขาย-เล็งร่วมทุนทีวีโฮมช้อปปิ้งคาดสรุปไตรมาส 3 หวังเพิ่มความสามารถการแข่งขันในตลาด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(5 ก.ย.65)ราคาหุ้นบริษัท โนวา ออร์แกนิค จำกัด (มหาชน) หรือ NV ณ เวลา 10:37 น.อยู่ที่ระดับ 3.72 บาท บวก 0.26 บาท หรือ 7.51%  ราคาสูงสุด 3.86 บาท ราคาต่ำสุด 3.44 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 70.11 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องและร้อนแรงจนซิลลิ่ง 4 วันทำการ ซึ่งมีการปรับตัวขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค.65 อยู่ที่ระดับ 2.76 บาท จนถึงปัจจุบันราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแล้ว 35%

โดยก่อนหน้านายนวพล จันทร์จุฑามาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  NV เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือกับพันธมิตรผู้ประกอบธุรกิจร้านขายยา ซึ่งเป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ และกำลังเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอนาคต เพื่อออกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมร่วมกัน และนำผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ของ NV เข้าไปวางจัดจำหน่ายอีกด้วย ซึ่งพันธมิตรดังกล่าวมีสาขากระจายอยู่มากกว่า 100 สาขา ถือเป็นการขยายช่องทางการจำหน่ายออฟไลน์ได้ครอบคลุม และมีเวลาสื่อสารกับผู้บริโภคได้มากขึ้น

ทั้งนี้ในอนาคตบริษัทอาจจะพิจารณาซื้อหุ้นบางส่วนของพันธมิตรร้านขายยา เพื่อความมั่นคง และร่วมกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งอยู่ระหว่างร่วมทุน (JV) กับพันธมิตรทีวีโฮมช้อปปิ้ง เพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม เนื่องจากทีวีโฮมช้อปปิ้งต้องพึ่งพันธมิตรที่แข็งแกร่งในการอยู่รอดเช่นกัน โดยการร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งในโอกาสที่จะพลิกฟื้นธุรกิจให้กลับคืนมาสู่ภาวะปกติด้วย ซึ่งคาดว่าภายในไตรมาส 3/2565 น่าจะมีความชัดเจนทั้งหมด

ขณะที่บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 100-200 ล้านบาท เพื่อขยายธุรกิจไปสู่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจขายตรง ที่เป็นบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งยังไม่มีโรงงานเป็นของตัวเอง โดยมีแผนเข้าไปถือหุ้นบางส่วน เพื่อการบริหารและร่วมกันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาอยู่หลายราย เมื่อมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป เนื่องจากเพิ่งเริ่มศึกษา และเจรจาช่วงแรก หากการขยายการลงทุนนี้สำเร็จ เชื่อว่าจะสร้างความแข็งแกร่งอย่างมากในการแข่งขันในตลาดให้กับบริษัท

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 บริษัทประเมินว่าจะยังทรงตัว เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเศรษฐกิจที่ซบเซา และกำลังซื้อผู้บริโภคที่ถดถอย แม้จะมีเทรนด์เรื่องสุขภาพเข้ามาผลักดัน ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ เพื่อให้ธุรกิจโดยรวมมีความสมดุลมากขึ้น และยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลากหลายกลุ่มกว่า 10 รายการ ในช่วงไตรมาส 3/2565 และไตรมาส 4/2565 เพื่อกระตุ้นยอดขายเพิ่มเติม พร้อมมุ่งเน้นทำการตลาดผลิตภัณฑ์ที่ได้เปิดตัวไปในช่วงครึ่งปีแรกอย่างต่อเนื่อง

Back to top button