BJC บวก 4% เก็งกำไร Q3 โต-ลุ้นกลับเข้า SET50

BJC วิ่ง 4% โบรกชี้โอกาสกลับคืน SET50 รับเกณฑ์ใหม่ Turnover Ratio และเก็งกำไรไตรมาส 3 โตเด่น จากยอดขาย และรายได้ค่าเช่าและรายได้อื่นที่ฟื้นตัวดีขึ้น รวมถึงโครงการคนละครึ่งเฟส 5 หนุน เคาะเป้า 39.52 บ. 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ณ เวลา 10:36 น. อยู่ที่ระดับ 35.50 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 3.65% สูงสุดที่ระดับ 36 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 35 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 163.15 ล้านบาท

บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดกำไรไตรมาส 3 เติบโตเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนจากยอดขาย และรายได้ค่าเช่าและรายได้อื่นที่ฟื้นตัวดีขึ้นตามกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่กลับมา แต่จะอยู่ในระดับที่ค่อนข้างทรงตัวจากไตรมาสก่อนจากปัจจัยฤดูกาล ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่า 20% จากระดับก่อนเกิด COVID-19 ซึ่งมองยังไม่สะท้อนกำไรที่ฟื้นตัว

ขณะเดียวกัน บล.โกลเบล็ก ระบุในบทวิเคราะห์ว่า BJC นั้นจะได้รับอานิสงส์จากโครงการคนละครึ่งเฟส 5

ด้าน บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ (ตลท.) เปิดรับฟังความคิดเห็นการปรับปรุงหลักเกณฑ์จัดทำดัชนี SET50 และ SET100 โดยประเด็นหลักอยู่ที่การลดเกณฑ์ Turnover Ratio ลงมาจากเดิมเริ่มต้นที่ 5% เป็น 2% เพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาดปัจจุบันที่หุ้นขนาดใหญ่มีแนวโน้ม Turnover ลดลง ส่งผลให้หุ้นขนาดใหญ่ที่มีสภาพคล่องน้อย เช่น BJC กลับเข้ามาใน SET50 ได้

ส่วน บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า BJC เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจค้าปลีกรายใหญ่ ที่คาดว่าจะได้แรงหนุนจากการแพร่ระบาดของ Covid-19 ที่คลี่คลาย และ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยให้ผลประกอบการของ BJC มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องหลังจากนี้ โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 39.52 บาท

Back to top button