JASIF ร่วง 3 วัน 12% แพนิกผู้ถือหุ้น JAS โหวตคว่ำดีลขายให้ ADVANC

JASIF ร่วง 3 วัน 12% ราคาลงมาที่ 7.65 บ. คาดนักลงทุนขายออก หลังแพนิกผู้ถือหุ้น JAS โหวตคว่ำดีลขายหน่วนลงทุน JASIF ให้ ADVANC เหตุ IFA แนะไม่ควรอนุมัติ โบรกชี้หากไม่เห็นชอบดีลขาย JASIF อาจกระทบรายได้ของกองทุน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ย.65) ราคาหน่วยกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน หรือ JASIF ล่าสุด ณ เวลา 10:11 น. อยู่ที่ระดับ 7.65 บาท ลบ 0.30 บาท หรือ 3.77% สูงสุดที่ระดับ 7.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 7.65 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 169.24 ล้านบาท

ทั้งนี้ราคา JASIF ปรับตัวลงมาอย่างต่อเนื่อง 3 วันทำการจากวันที่ 5 ก.ย. 65 ที่ราคาปิดอยู่ที่ 8.70 บาท หากเทียบกับราคาหุ้นล่าสุดที่ลงมาบริเวณ 7.65 บาท พบว่าราคาหุ้นปรับตัวลงไปแล้ว 12.07% โดยคาดนักลงทุนกังวลผู้ถือหุ้นบริษัทจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS ไม่อนุมัติขายหน่วยลงทุน JASIF หลัง IFA มีความเห็นว่าผู้ถือหุ้น JAS ไม่ควรอนุมัติการขายหน่วยลงทุนในครั้งนี้

ขณะที่บริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ระบุว่า ผู้บริหารของ ADVANC ได้เข้ามาชี้แจงถึงผลได้และผลเสียก่อนการเปิดโหวตรับข้อเสนอในวันที่ 23 ก.ย.นี้ โดยหากไม่เห็นชอบดีลขาย JASIF ย่อมจะเกิดความไม่แน่นอนต่อรายได้ของกองทุนฯ เนื่องจากฐานะการเงินของ JAS อาจไม่สามารถจ่ายค่าเช่าบริการได้ในอนาคต และความสามารถในการแข่งขันที่ลดลงก็จะส่งผลต่อผลตอบแทนของ JASIF ในอนาคตเช่นกัน ส่วนกรณีที่ผู้ถือหน่วย JASIF เห็นชอบกับดีลนี้ตามข้อเสนอของ ADVANC ซึ่งแม้จะมีการปรับลดค่าเช่าลง 30% แต่ก็ไม่มีปัญหาด้านรายได้เข้ากองทุนฯ และความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว เนื่องจาก ADVANC มีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง สำหรับระยะสั้นอาจให้ผลตอบแทนที่ลดลง แต่ในระยะยาวย่อมให้ผลตอบแทนที่ดีและสม่ำเสมอกว่าที่จะให้ JAS เป็นผู้สนับสนุนกองทุนต่อไป

Back to top button