PLUS ดีด 7% โบรกเล็งอัพเป้า 8 บ. จับตากำไร Q3 โตเด่น รับค่าระวางลด-ส่งออกแกร่ง

PLUS เด้ง 7% จับตากำไร Q3 โตเด่น รับค่าระวางลด บาทอ่อน ส่งออกแกร่ง และขยายกำลังผลิตหนุน โบรกเล็งอัพเป้า 8 บ. จาก 7 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท โรแยล พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ PLUS ณ เวลา 11:26 น. อยู่ที่ระดับ 9.80 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 6.52% สูงสุดที่ระดับ 10 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 9.25 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 310.14 ล้านบาท

นายกิตติ วชิรจิรากร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงินและปฏิบัติการ PLUS เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 3/65 ว่า จะเติบโตขึ้นหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากอัตราค่าระวางเรือลดลง โดยเฉพาะเส้นทางสหรัฐอเมริกาที่เป็นตลาดหลัก นอกจากนี้ยังมีเรือเพียงพอต่อการขนส่ง และได้รับอานิสงส์จากการล็อกดาวน์ในประเทศจีน ทำให้สามารถส่งของให้กับลูกค้าได้ในปริมาณที่มากขึ้น เพื่อทดแทนสินค้าจากประเทศจีน ที่ยังไม่สามารถส่งออกได้ รวมถึงเงินบาทอ่อนค่า ส่งผลดีต่อบริษัทที่มีสัดส่วนรายได้จากการส่งออก 99.8%

โดยบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ อยู่ที่ 1,500 ล้านบาท เติบโต 50% จากปีก่อน ที่มีรายได้ 1,009.5 ล้านบาท อีกทั้งในปีนี้ความสามารถในการทำกำไรจะดีขึ้น หลังนำเงินจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก หรือ IPO ไปชำระหนี้ตั้งแต่ไตรมาส 2 ทำให้หมดภาระต้นทุนทางการเงิน

ด้านบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/65 และ ไตรมาส 4/65 จะอ่อนตัวลงตามฤดูกาล เพราะเป็น Low Season ของธุรกิจ แต่คาดจะเป็นกำไรที่เติบโตสูงจากงวดเดียวกันของปีก่อน เพราะฐานต่ำในปีก่อน ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างขยายกำลังการผลิตทั้งสายการผลิตขวดแก้ว และสายการผลิตใหม่เป็นขวด PET คาดจะเริ่มรับรู้สายขวด PET ได้ในปี 66 โดยควบคู่ไปกับการขยายช่องทางการขายและสินค้าใหม่ทั้งกลุ่ม Plant-based, เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และชานมไข่มุก ทั้งนี้อยู่ระหว่างปรับเพิ่มกำไรปกติปี 65 ขึ้นจากปัจจุบันคาดไว้ที่ 184 ล้านบาท เติบโต 114.30% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และจะปรับเพิ่มราคาเป้าหมายปี 65 จากปัจจุบันที่ให้ไว้ 7 บาท เบื้องต้นอาจขยับขึ้นเป็น 8 บาท (อิงค่า PE เดิม 25 เท่า)

Back to top button