BKD วิ่ง 4% เก็งครึ่งปีหลังโตเด่น ลุ้นคว้างานรัฐ-เอกชนกว่า 2 พันล้าน

BKD บวก 4% เก็งครึ่งปีหลังโตเด่น รับท่องเที่ยวฟื้น ตุนแบ็กล็อกแน่น 1.90 พันล้าน ลุ้นคว้างานโครงการภาครัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (15 ก.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท บางกอก เดค-คอน จำกัด (มหาชน) หรือ BKD ณ เวลา 10:54 น. อยู่ที่ระดับ 2.90 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 4.32% สูงสุดที่ระดับ 2.96 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.84 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 77.31  ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BKD เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังบริษัทเชื่อมั่นว่าผลประกอบการจะมีการขยายตัวต่อเนื่องและมีกำไรสุทธิ เพราะปัจจุบันยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 1.9 พันล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้ไปถึงปี 66

สำหรับภาพรวมธุรกิจตกแต่งภายในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งสัญญาณพลิกกลับมาสดใส หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย รัฐบาลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มธุรกิจโรงแรมได้รับอานิสงส์โดยตรง เริ่มเปิดให้บริการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทำให้ BKD มีงานตกแต่งภายในกลุ่มโรงแรมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนที่ตกแต่งใหม่และต้องการรีโนเวท

นอกจากนี้บริษัทอยู่ในระหว่างเข้าประมูลงานโครงการภาครัฐและเอกชนมูลค่ากว่า 2 พันล้านบาท ขณะเดียวกันในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 บริษัทได้ปรับกลยุทธ์หันไปจับงานตกแต่งภายในบ้านเศรษฐี ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี และมีลูกค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

Back to top button