CPF รวมพลัง “จิตอาสา” มอบอาหารชาว “มีนบุรี” สู้ภัยน้ำท่วม

“ซีพีเอฟ” นำทีมจิตอาสาช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมย่านมีนบุรี พร้อมมอบอาหารและน้ำดื่ม เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน


นายดิถดนัย ผ่องสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ธุรกิจไก่เนื้อ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF นำทีมผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคล และจิตอาสาโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ มีนบุรี 1 และมีนบุรี 2 ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวชุมชนลำไทร และชุมชนทองสงวน ซึ่งเป็นชุมชนพื้นที่ใกล้เคียงสถานประกอบการ ตลอดจนช่วยเหลือเพื่อนพนักงานที่อาศัยในชุมชนดังกล่าว ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมเนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลทำให้น้ำท่วมขังสะสมและระบายไม่ทัน จึงทำให้น้ำในลำคลองเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และมีน้ำท่วมขังหลายจุด รวมถึงบริเวณถนน ส่งผลให้การเข้าออกพื้นที่มีความยากลำบากยิ่งขึ้น

โดย ซีพีเอฟ มีความห่วงใยพี่น้องคนไทย ไม่นิ่งนอนใจ เร่งให้ความช่วยเหลือในเหตุการณ์น้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำอาหาร ข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคและบริโภค พร้อมน้ำดื่ม มอบถึงมือเพื่อนพนักงานและชาวชุมชนในเขตมีนบุรีที่กำลังเดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ทั้งนี้หลายจุดสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย มีน้ำท่วมขังบริเวณบ้านเรือน ทาง CPF จึงอาสาเข้าไปเร่งช่วยเหลือ เพื่อคลายความกังวลโดยเฉพาะด้านอาหารการกิน ให้ทุกคนได้มีอาหารเพียงพอในการดำรงชีวิต และยังให้กำลังใจเพื่อให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน นายดิถดนัย กล่าว

ด้าน นายสมาน พุฒเพ็ง ประธานชุมชนพัฒนาลำต้นไทร ได้กล่าว ขอขอบคุณซีพีเอฟเป็นอย่างยิ่งที่ระดมทีมจิตอาสา ซีพีเอฟ เข้าช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง บริเวณพื้นที่ชุมชนในทันที โรงงานแปรรูปเนื้อไก่ซีพีเอฟ มีนบุรี 1 และมีนบุรี 2  ถือเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน ที่คอยช่วยเหลือแก่ชุมชนบริเวณใกล้เคียงทุกครั้ง ที่เกิดสถานการณ์อันยากลำบาก และก่อนหน้านี้ทีมงานได้ร่วมกับชาวชุมชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และจิตอาสาจากหลายภาคส่วน ร่วมกันบรรจุทรายใส่กระสอบ เพื่อทำแนวกั้นน้ำบริเวณชุมชนลำต้นไทรที่อยู่ติดกับแม่น้ำป่าสัก พร้อมลงตรวจสอบพื้นที่ชุมชนรอบโรงงานเพื่อเฝ้าระวังระดับน้ำอยู่ตลอดเวลา ถือเป็นความเสียสละและสะท้อนความห่วงใยที่บริษัทมีต่อชาวชุมชนในเขตมีนบุรีเสมอมา

Back to top button