CV บวกต่อ 5% เก็งครึ่งปีหลังโตแกร่ง รับธุรกิจไฟฟ้า-ก่อสร้าง

CV บวกต่อ 5% หลังเปิดเผยแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะมีการขยายธุรกิจต่อเนื่อง ผ่านการขับเคลื่อนทั้ง 3 ธุรกิจ กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า, ธุรกิจด้านวิศวกรรม และธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ก.ย. 65) ราคาหุ้น บริษัท โคลเวอร์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CV ณ เวลา 10:37 น. อยู่ที่ระดับ 2 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 4.71% สูงสุดที่ระดับ 2.04 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.97 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 104.95ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นบนกระดานของ CV เริ่มปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันขึ้นไปกว่า 8% หลังจากราคาหุ้นอ่อนตัวจนเข้าเขต Oversold ประกอบกับ ทางนายเศรษฐศิริ ศักดิ์สิทธิเสรีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CV เปิดเผยแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 65 ว่า บริษัทฯ ยังสานต่อกลยุทธ์ธุรกิจเพื่อขยายการเติบโตต่อเนื่อง ผ่านการขับเคลื่อนทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้า ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนจำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 19.8 เมกะวัตต์ ร่วมกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) คาดว่าจะมีการลงนามได้ในไตรมาส 4/64

ขณะที่ความคืบหน้าการลงทุนในโรงไฟฟ้ามิยาซากิในประเทศญี่ปุ่น จำนวน 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 20 เมกะวัตต์ คาดจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 2/66 พร้อมเตรียมเข้าร่วมประมูลโรงไฟฟ้าชยะชุมชนของภาครัฐฯ ซึ่ง CV มีศักยภาพความพร้อมครบทุกด้าน ด้านเทคโนโลยี ด้านแหล่งเชื้อเพลิง และด้านเงินทุนในการลงทุนดังกล่าว

2.ธุรกิจด้านวิศวกรรม (EPC Turkey) เตรียมเซ็นสัญญารับงานก่อสร้างในโปรเจคใหม่ๆ เพิ่มเติมมากขึ้น หลังจากที่บริษัทฯ ได้ขยายขอบเขตการให้บริการสู่ธุรกิจก่อสร้างทั่วไป (General Construction) และธุรกิจก่อสร้างแบบสำเร็จรูป (MODULAR) ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการเซ็นสัญญารับงานในเร็วๆนี้

3.ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียน (Power Plant Support) ที่บริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจผลิตเชื้อเพลิงชีวมวลอัดเม็ด (Wood Pellet) ในประเทศเวียดนาม ซึ่งจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนส.ค.65 นับเป็นหนึ่งในธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคต และ CV วางแผนขยายกำลังการผลิต Wood Pellets เพิ่มเติม จาก 8,000 ตันต่อเดือน เพิ่มเป็น 12,000 ตันต่อเดือน คาดว่าจะแล้วเสร็จในต้นปีหน้ารวมถึงอยู่ระหว่างวางแผนขยายโรงงานผลิต Wood Pellets แห่งใหม่ร่วมกับพันธมิตร เพื่อรองรับกับความต้องการในอนาคต

Back to top button