AQUA บวกแรง 7% ลุ้นครึ่งหลังโตต่อ! เดินหน้าขยายธุรกิจ “เมกะเทรนด์” เต็มสูบ

AQUA บวกแรง 7% ลุ้นครึ่งปีหลัง 65 โตต่อ! เดินหน้าขยายธุรกิจ “เมกะเทรนด์” เต็มสูบ ฟากราคาต่ำบุ๊ก โดย ณ เวลา 11:37 น. อยู่ที่ระดับ 0.63 บาท บวก 0.04 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(30 ก.ย.) บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ณ เวลา 11:37 น. อยู่ที่ระดับ 0.63 บาท บวก 0.04 บาท หรือ 6.78% ด้วยมูลซื้อขายซื้อ 75.83 ล้านบาท ราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 0.97 บาท

โดยก่อนหน้านายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ AQUA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทมีกำไรสุทธิ 605.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 25.80 ล้านบาท ส่วนในไตรมาส 2/2565 มีกำไรสุทธิ 690.12 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 11.33 ล้านบาท และมีรายได้ 706.65 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 620.42 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ งบการเงินของบริษัทเป็นไปในทิศทางที่ดีตามที่ได้คาดการณ์ไว้ โดยมีรายได้ที่มั่นคงจากธุรกิจ Warehouse และธุรกิจพลังงานที่บริษัทลงทุนไว้ ปัจจุบันโครงสร้างธุรกิจของบริษัทมีความชัดเจนมากขึ้น และ AQUA ปรับกลยุทธ์การลงทุนสู่ธุรกิจที่เป็นเมกะเทรนด์( Mega Trend) ของโลก คือ ธุรกิจฟินเทก(Fintech),โลจิสติกส์(Logistic) และ เฮลธ์แคร์(Healthcare) อย่างเต็มตัว

สำหรับธุรกิจ Fintech ถือเป็นนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งขั้นแรก AQUA ได้ลงทุนในบริษัท เพียร์ ฟอร์ ออล จํากัด (Peer for All) จัดตั้งและลงทุนร่วมกับบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS ในสัดส่วน 60% และ 40% ตามลำดับ และอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อม ซึ่งจะสามารถเปิดให้บริการและรับรู้รายได้ภายในปี 2566

และเพื่อต่อยอดด้าน Fintech บริษัทกำลังศึกษาเรื่องการทำ Virtual bank หรือ Digital bank แบบไม่มีสาขา ซึ่งจะเป็นเทรนด์ใหม่ในอนาคต เพราะมองว่าเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ในวงกว้าง มีต้นทุนต่ำ ด้วยเทคโนโลยีที่เติบโตไปอย่างรวดเร็วและปลอดภัย อีกทั้งในอนาคตบริษัทเตรียมจะยื่นขอใบอนุญาต (License) จากธนาคารแห่งประเทศไทยในการเปิด Virtual Bank หรือ Digital bank เพื่อให้บริการต่อไป

ด้านบอร์ด AQUA อนุมัติให้เข้าลงทุนธุรกิจ Logistic โดยได้ลงทุนในบริษัท Thai Parcel ในสัดส่วน 34.67% ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการจัดส่งพัสดุขนาดใหญ่ (Odd size/Oversize) ภายในประเทศทั้งในรูปแบบธุรกิจถึงธุรกิจ (B2B) รูปแบบธุรกิจถึงบุคคล (B2C) และรูปแบบบุคคลถึงบุคคล (C2C) โดยมีศูนย์กระจายสินค้าที่มีจุดรับอยู่ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย ซึ่งจะสามารถต่อยอดและส่งเสริมธุรกิจดั้งเดิมคือการให้บริการ Warehouse ได้

ขณะที่ล่าสุด AQUA ได้ประกาศเข้าร่วมทุนมูลค่ากว่า 2,448 ล้านบาท ในธุรกิจ Healthcare กับทางบริษัท ธนบุรี รีแฮบ เซ็นเตอร์ (ทีเอชอาร์) จำกัด หรือ THR ซึ่งเป็นบริษัทในเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เพื่อเปิดเป็น Rehab Center ขึ้น ในชื่อว่า The Hills Rehab Chiangmai by Thonburi Rehab Center ภายใต้บจก.มันตรา แอสเซ็ท (MANTRA) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยตรงของ AQUA เป็นการนำสินทรัพย์ที่บริษัทมีอยู่กลับมาพัฒนาและจับมือกับพันธมิตรใหม่ เปิดศูนย์บำบัดสำหรับผู้ติดยาเสพติด ซึ่งจะก่อให้เกิดรายได้จากการร่วมทุนและการให้บริการดังกล่าว

“ปัจจุบัน AQUA มีกระแสเงินสดที่ดี และเตรียมเงินลงทุนไว้หลักพันล้าน เพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่ ๆ มาเสริมความแข็งแกร่งด้านการดำเนินงานและผลตอบแทนที่คุ้มค่าต่อไป”

Back to top button