“กัณฑรา” แนะเก็งกำไรกลุ่ม  “รพ.-แบงก์-ส่งออก” รับเศรษฐกิจไทยฟื้น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองวันนี้ SET มีโอกาสรีบาวด์วันนี้ แนะลงทุนระยะสั้น สำหรับหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ อาทิ กลุ่มโรงพยาบาล แบงก์ ส่งออก พร้อมชู TU คาดไตรมาส 3 กำไรแกร่ง


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 ก.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ แม้ว่าจะมีประเด็นทางการเมืองที่ต้องน่าจับตามอง กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ นั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ “พล.อ.ประยุทธ์”  ขณะที่ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้อาจมีการแกว่งตัวเพื่อสร้างฐาน โดยมองว่าเศรษฐกิจภาพรวมไทยขณะนี้ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการท่องเที่ยวมีการขยายตัวดีขึ้น

ทั้งนี้เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเร็วกว่า ยุโรป อเมริกา สำหรับเงินบาทอ่อนค่าไม่ได้ทำให้ฟันด์โฟลว์ไหลออกแบบมีนัยสำคัญ และมองว่าสาเหตุของเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นผลมาจากเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ามากกว่า ซึ่งปัจจัยเงินบาทอ่อนค่าในช่วงนี้ไม่ได้เป็นตัวบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจไทยกำลังชะลอตัว โดยมองว่าดัชนีหุ้นไทยช่วงนี้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,670 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำลงทุนระยะสั้น เพราะยังมีปัจจัยลบอื่นๆจากต่างประเทศเข้ามารบกวนอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขึ้นดอกเบี้ย และภาวะเศรษฐกิจของต่างประเทศ ซึ่งถ้าหากราคาปรับลดลงมาให้เลือกหุ้นรายตัวที่มีพื้นฐานดีแล้วเข้าเก็งกำไร และหากลงลึก และแรง ให้ซื้อถือยาวได้ ที่สำคัญแนะนำให้เข้าเก็งกำไรหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศ แนะนำกลุ่มโรงพยาบาล กลุ่มธนาคาร และกลุ่มส่งออก ที่โดดเด่นสุด คือ บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ให้ราคาเป้าหมาย 24  บาท คาดว่าผลประกอบการไตรมาส 3/2565 จะเติบโตแข็งแกร่งจากการส่งออกที่ขยายตัวดีขึ้น

Back to top button