AH เด้ง 4% หลังคว้างานชิ้นส่วน “รถอีวี” โบรกชี้กำไรปีนี้โต 59% ชูเป้า 43 บ.

AH ดีด 4% รับข่าวคว้างานชิ้นส่วนรถอีวีค่าย Vinfast โบรกคาดกำไรปีนี้โต 59% แตะ 1.63 พันล้านบาท แนะนำราคาเป้าหมาย 43 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (22 พ.ย.65) ราคาหุ้น บริษัท อาปิโก ไฮเทค จำกัด (มหาชน) หรือ AH ณ เวลา 11:02 น. อยู่ที่ระดับ32 บาท บวก 1.25 บาท หรือ 4.07% สูงสุดที่ระดับ 32.25 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 30.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 59.45 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้น คาดจะมาจากการที่บริษัทฯ ได้รับงานผลิตชิ้นส่วนประกอบตัวถังสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EV Car) จาก บริษัท วินฟาสต์ จำกัด (Vinfast) ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเวียดนาม เพื่อเตรียมส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา โดยงานดังกล่าวมีสัญญาการจ้างผลิตและส่งมอบไปจนถึงปี 67 ซึ่งบริษัทได้เริ่มส่งล็อตแรกแล้วตั้งแต่ปลายเดือน ต.ค.65 ที่ผ่านมา

โดยนายเย็บ ซู ชวน ประธานกรรมการบริหาร AH ระบุว่า เป้าหมายรายได้ในปีนี้มั่นใจจะเติบโตอยู่ที่ 30% ตามแผน และปีนี้ถือเป็นปีที่เติบโตดีที่สุด ภายใต้กลยุทธ์เสริมสร้างประสิทธิภาพการดำเนินงานท่ามกลางวิกฤตต่างๆ และปรับตัวและแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งมองหาโอกาสในการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ขณะเดียวกันบล.คิงส์ฟอร์ด ระบุว่า แนวโน้มกำไรปกติไตรมาส 4/65 จะเติบโตจากงวดเดียวกันของปีก่อน จากฐานต่ำของปีก่อน และคำสั่งซื้อใหม่ของค่าย Ford เริ่มรับรู้เข้ามาระหว่างปีประกอบกับการเปิดโชว์รูม Ford ในเดือน ส.ค. ทำให้ยอดขายจากธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถยนต์สูงขึ้น

ทั้งนี้ทางฝ่ายวิจัยจึงได้ปรับประมาณการกำไรสุทธิปี 65 อยู่ที่ 1.63 พันล้านบาท เติบโต 59% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ส่วนในปี 66 คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 1.51 พันล้านบาท ลดลง 7% จากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยคาดการณ์รายได้โตดีกว่าอุตสาหกรรมจากคำสั่งซื้อชิ้นส่วน Ford จะเพิ่มขึ้นเป็น 1 พันล้านบาท และการเปิดโชว์รูม Proton แห่งใหม่ในประเทศมาเลเซีย แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 43 บาท

X
Back to top button