MORE ฟลอร์ 5 จับตาพรุ่งนี้! ทรุดต่อ คำสั่งขายค้างเฉียด 400 ล้านหุ้น

MORE ราคาร่วงฟลอร์ 5  เหลือ 0.48 บ. จับตาพรุ่งนี้ ฟลอร์ 6 หลังพบคำสั่งขายยังค้างเฉียด 400 ล้านหุ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(23พ.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ MORE ณ เวลา 10:14 น. อยู่ที่ระดับ 0.48 บาท ลบ 0.20 บาท หรือ 29.41% โดยราคาหุ้นร่วงที่ระดับต่ำสุดของวัน(Floor) ขณะเดียวกันราคาหุ้นวันนี้ร่วงติดฟอลร์เป็นครั้งที่ 5 ขณะที่ยังคงไม่มีรายการเสนอขาย(offers) รออยู่ราว 391 ล้านหุ้น โดยแนะจับตาหุ้นเสี่ยงติดฟลอร์ครั้งที่ 6 ต่อวันพรุ่งนี้(24 พ.ย.65)

อนึ่งสาเหตุที่ราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์ต่อเนื่องเป็นมาจากหุ้น MORE โดนตลาดหลักทรัพย์ฯสั่ง หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์งแต่เมื่อวันที่ 15-18 พ.ย.65 เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พบว่า เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 (MORE ได้มีการซื้อขายที่ผิดปกติไปจากช่วงก่อนหน้า

ต่อมาเมื่อมีการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ MORE ของธุรกรรมที่ได้มีการซื้อขายในวันดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2565แม้ว่าสำนักหักบัญชีจะได้รับการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์จากบริษัทสมาชิกทุกรายที่มีภาระผูกพันตามธุรกรรมที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าวครบถ้วน แต่ในส่วนของบริษัทสมาชิกบางรายได้พบการผิดนัดชำระหนี้ในจำนวนที่มีนัยสำคัญจากผู้ลงทุนที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมการซื้อหลักทรัพย์ MOREที่ผิดปกติดังกล่าว

ด้วยเหตุผิดนัดดังกล่าวข้างต้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมที่ต้องสงสัย และได้รับคำแนะนำว่าการหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE เป็นการชั่วคราวจะเป็นประโยชน์ต่อการรวบรวมข้อเท็จจริงของธุรกรรมเกี่ยวกับหลักทรัพย์ MORE ที่มีการซื้อขายอย่างผิดปกติอีกทั้ง การเปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนของข้อเท็จจริงดังกล่าวซึ่งถือเป็นสาระสำคัญที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ MORE จะทำให้ผู้ลงทุนที่ซื้อขายโดยไม่ได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและเพียงพออาจเกิดความเสียหายจากการซื้อขายได้ ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงเห็นควรหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ MORE ตั้งแต่วันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2565

ต่อมาตลาดหลักทรัพย์ได้ปลดเครื่องหมาย SP หุ้น MORE ในวันที่ 21 พ.ย.65 ให้กลับมาซื้อขายปกติ หลังตลาดฯยืนยันไม่กระทบระบบการซื้อขาย ทำให้นักลงทุนเทขายเพื่อลดความเสี่ยงออกมาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. มีคำสั่งให้บริษัทหลักทรัพย์หลายแห่งดำเนินการอายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมซื้อขายหุ้น MORE และ MORE-R จำนวน 34 รายการมูลค่ากว่า 5.3 พันล้าน ซึ่งเข้าข่ายการฉ้อโกง

Back to top button