SVI วิ่งต่อ 5% ลุ้นปี 66 รายได้ 3 หมื่นลบ. รับออเดอร์ทะลัก

SVI วิ่งต่อ 5% ราคาแตะ 11.70 บ. ลุ้นปี 66 รายได้ 3 หมื่นลบ. รับออเดอร์ทะลัก เดินหน้าขยายตลาดต่างประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท เอสวีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ SVI ล่าสุด ณ เวลา 10:04 น. อยู่ที่ระดับ 11.70 บาท บวก 0.60 บาท หรือ 5.41% สูงสดที่ระดับ 12.40 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.40 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 271.95 ล้านบาท

ทั้งนี้นายสมชาย สิริปัญญานนท์ กรรมการผู้จัดการ SVI เปิดเผยว่า ลูกค้าของ SVI ในภาคอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์ในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยประเมินว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นในชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์เกี่ยวกับระบบควบคุมอุตสาหกรรม อุปกรณ์สื่อสารโทรคมนาคมและเครือข่ายไร้สาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ยานยนต์ ซึ่งล้วนเป็นอุตสาหกรรมอยู่ในเมกะเทรนด์ของโลก ทำให้ฐานลูกค้าเดิมของบริษัทฯ มีออเดอร์เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสของ SVI ขับเคลื่อนสร้างการเติบโตผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2566 เพิ่มเป็น 30,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำรายได้รวมกว่า 26,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกั จะเร่งขยายตลาดและฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตลาดประเทศจีน ที่ SVI ได้เข้าไปตั้งทีมขายเพื่อนำเสนอศักยภาพด้านการผลิตให้ลูกค้า เพื่อใช้ประโยชน์จากประเทศไทยในการเป็นฐานการผลิตเพื่อส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาเช่นกัน ทำให้ SVI นำข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันด้านยุทธศาสตร์ทำเลที่ตั้งของฐานการผลิตเข้าไปตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ตลอดจนการนำศักยภาพด้านการผลิตเพื่อบริหารจัดการต้นทุนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แม้ว่าปัจจัยลบจากการขาดแคลนวัตถุดิบผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิคส์จะมีแนวโน้มคลี่คลายในทางที่ดีขึ้นก็ตาม จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นและอัตราการทำกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่องระหว่างที่กลยุทธ์ของบริษัทฯ จะสามารถทำให้ยอดขายโตขึ้นปีละ 15%-20%

Back to top button