MEGA ดีด 4% เก็ง “โควิด” ขาขึ้น ดันยอดขาย “อาหารเสริม” ทะลัก

MEGA ดีด 4% เก็งยอดขาย “อาหารเสริม” โตเด่น หลังโควิดแนวโน้มขาขึ้น ทั่วโลกกังวลสายพันธุ์ใหม่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA ณ เวลา 10:20 น. อยู่ที่ระดับ 47.50 บาท บวก 2 บาท หรือ 4.40% สูงสุดที่ระดับ 47.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 46 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 132.10 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น MEGA ที่ปรับตัวขึ้นมานั้นคาดมาจากจีนผ่อนคลายมาตรการโควิด โดยการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว และให้ประชาชนออกนอกประเทศ ซึ่งประเด็นนี้ทำให้ทั่วโลกต่างกังวลว่าผู้ที่เดินทางจากจีนนั้นจะนำเชื้อโควิดไปแพร่ระบาดเพราะสถานกรณ์โควิดในจีนก็ยังไม่ค่อยดีนัก ล่าสุดฟากฝั่งยุโรป เอเชีย ได้ออกมาตรการตรวจเชื้อโควิดสำหรับผู้ที่เดินทางมาจากจีนโดยเฉพาะ เนื่องจากเที่ยวบินแต่ละเที่ยวพบผู้ติดเชื้อโควิดที่เดินทางมาจากจีนเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้จึงคาดว่า MEGA จะได้รับประโยชน์ดังกล่าวเนื่องมาจากประชาชนต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายมากขึ้น ซึ่ง MEGA เป็นบริษัทจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและสินค้าอุปโภคบริโภค (Fast Moving Consumer Goods หรือ FMCG) ชั้นนำระดับสากล

โดยปัจจุบัน MEGA เป็นผู้จัดจำหน่ายชั้นนำในประเทศกำลังพัฒนา ได้แก่ ประเทศเมียนมาร์ เวียดนาม และกัมพูชา ซึ่งประเทศดังกล่าวมีแนวโน้มการเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ MEGA มีการพัฒนา ผลิต ทำการตลาด และขายผลิตภัณฑ์กลุ่มบำรุงสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ยาตามใบสั่งแพทย์และผลิตภัณฑ์ยาจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สุขภาพภายใต้เครื่องหมายการค้า Mega We CareTM ของบริษัทผ่านเครือข่ายการจัดจำหน่ายของบริษัทและผู้จัดจำหน่ายภายนอกใน 35 ประเทศต่างๆ ทั่วโลก

Back to top button