SKY พุ่งต่อ 13% เก็งผลงาน Q4 เด่น รับไฮซีซั่น จับตาปี 66 โตต่อหลังจีนเปิดเมือง

SKY วิ่งต่อ 13% ลุ้นผลงานไตรมาส 4/65 เด่น รับไฮซีซั่นท่องเที่ยว จับตาปี 66 โตต่อรับจีนเปิดเมือง หนุนยอดคนใช้บริการสนามบินเพิ่ม


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 ธ.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ณ เวลา 15:15 น. อยู่ที่ระดับ 12.70 บาท บวก 1.50 บาท หรือ 13.39% สูงสุดที่ระดับ 13.50 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 200.48 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SKY เปิดเผยว่า บริษัทได้ไปจับมือกับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT พลิกโฉมท่องเที่ยวไทยสู่ดิจิทัล เปิดแอปพลิเคชัน “SAWASDEE by AOT” อีกระดับสู่ Thailand Travel Super App โดยคาดการณ์ทิศทางผลการดำเนินงานไตรมาส 4/65 เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงสิ้นปี 65 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยว จะมีผู้โดยสารเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยเฉลี่ย 1.5 แสนคนต่อวัน เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 3/65 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1.1 แสนคนต่อวัน ส่งผลให้โครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่าอากาศยาน ซึ่งรับรู้รายได้ตามจำนวนผู้โดยสารขาเข้า ผู้โดยสารขาออก ผู้โดยสารผ่าน และผู้โดยสารเปลี่ยนลำ อาทิ โครงการการให้บริการระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) มีโอกาสรับรู้รายได้เติบโตขึ้นกว่า 30% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้กรณีที่ทางการจีนประกาศเปิดประเทศเต็มรูปแบบในวันที่ 8 ม.ค.66 จะทำให้จำนวนผู้มาใช้บริการผ่านสนามบินต่างๆของไทยเพิ่มมากขึ้น และคาดว่า SKY จะได้รับอานิสงส์จากการที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาใช้บริการสนามบินมากขึ้น รวมถึงบริษัทได้เตรียมเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานโครงการ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มูลค่ารวมหลักหลายพันล้านบาท ที่จะช่วยสร้างความมั่นคงให้กับบริษัท และรองรับการเติบโตในอนาคต

Back to top button