MOSHI บวก 6% “ออลไทม์ไฮ” ลุ้นนักท่องเที่ยว “จีน” หนุนยอดขายทะลัก

MOSHI บวก 6% “ออลไทม์ไฮ” มั่นใจอ้าแขนรับนักท่องเที่ยวจีน หนุนยอดขายทะลัก โดยเฉพาะการซื้อสินค้าเป็นของฝาก เพราะนักท่องเที่ยวจีนคิดเป็น 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด และเติบโตสูงถึงปีละ 10-15% 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ม.ค. 66) ราคาหุ้น บริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI ณ เวลา 10:36 น. อยู่ที่ระดับ 38.25 บาท บวก 1.75 บาท หรือ 4.79% สูงสุดที่ระดับ 39.75 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 36.75บาท  ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 120.98 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นจนสามารถทำออลไทม์ไฮ

อย่างไรก็ตามราคาหุ้น MOSHI ปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งทาง นายสง่า บุญสงเคราะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MOSHI เปิดเผยว่า การที่จีนเปิดประเทศเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้  โดยยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางจากต่างประเทศ มีผลตั้งแต่ 8 ม.ค.66 จากเดิมที่คาดว่านักท่องเที่ยวจีนจะเริ่มกลับเข้ามาประมาณไตรมาสที่ 2/66 นับเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทฯ และจะส่งผลดีต่อเป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้ในปี 2566 เพราะการเดินทางของนักท่องเที่ยวจีน เชื่อว่าจะกลับมาเร็ว แรง และเติบโตสูง จากการที่นักท่องเที่ยวจีนส่วนใหญ่ที่โหยหาการเดินทาง หลังมีดีมานด์ที่อั้นไว้จากมาตรการ Zero Covid ที่กินระยะเวลานานในช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ส่วนที่สำคัญคือรายได้จากนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งจะมากทั้งเชิงจำนวนนักท่องเที่ยว และปริมาณการจับจ่ายใช้สอย เชื่อว่าได้ประโยชน์โดยตรงจากการมีลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะช่วงตรุษจีนที่ชาวจีนนิยมออกท่องเที่ยว และประเทศไทย ก็นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยม และเชื่อว่าจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมากโดยก่อนสถานการณ์โควิด-19 เพราะนักท่องเที่ยวจีนคิดเป็น 1 ใน 4 ของนักท่องเที่ยวทั้งหมด และเติบโตสูงถึงปีละ 10-15%

สำหรับ MOSHI ถือเป็นหนึ่งในบริษัทฯ ที่ได้รับผลบวกจากการที่จีนเปิดประเทศ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มเติม และจะมีการจับจ่ายใช้สอยอย่างมาก โดยเฉพาะการซื้อสินค้าเป็นของฝาก ซึ่งร้าน Moshi Moshi ค่อนข้างตอบโจทย์และตรงความต้องการของนักท่องเที่ยวจีน เนื่องจากสินค้า Moshi Moshi มีความเป็นเอกลักษณ์ และมีจำหน่ายเฉพาะในร้าน Moshi Moshi เท่านั้น ประกอบกับสาขา Moshi Moshi อยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เช่น พัทยา ภูเก็ต  เชียงใหม่ และในกรุงเทพฯ อาทิ ละแวกประตูน้ำ ราชดำริ ฯลฯ ซึ่งมีฐานลูกค้าจำนวนมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน ซึ่งหมวดหมู่สินค้าที่ผู้บริโภคชาวจีนนิยมซื้อเพื่อนำไปเป็นของที่ระลึกหรือของฝากกันมากที่สุด ได้แก่ สินค้าหมวดแฟชั่นและความงาม กระเป๋า เป็นต้น โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาไทยซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 20% และชาวจีน ถือเป็นกลุ่มหลักของ MOSHI

Back to top button