“สุเชษฐ์”  มอง SET สดใสรับปี “เถาะ” แนะเก็บ 5 หุ้นเด่น

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET วันนี้เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก คาดดัชนีจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,680 จุด แนะสอย 5 หุ้นเด่นน่าเก็งกำไร ได้แก่ SYNEX- EA-KKP-SAWAD–PR9


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 3 ม.ค. 66) คาดว่า SET จะเคลื่อนไหวทดสอบในกรอบแนวต้าน 1,678-1,680 จุด อย่างไรก็ตามมองว่าภาพรวมของทิศทางตลาดหุ้นยังสดใส

ขณะที่คาดว่าในปี 66 นี้ ยังมองบวกต่อหุ้นในกลุ่มอุตสาหกรรม, ค้าปลีก, โรงแรม, โรงพยาบาล และท่องเที่ยว คาดจะได้รับผลบวกจากนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งหุ้นกลุ่มค้าปลีกน่าจะได้รับผลดีมากสุด

ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุนแนะเก็งกำไร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ให้แนวต้านแรก 16.80 บาท หากสามารถผ่านไปได้มีโอกาสขึ้นไปทดสอบต้านถัดไป 17.20 บาท ซึ่งผลการดำเนินงานมีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่องจากยอดขาย

นอกจากนี้ยังมี บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ให้แนวรับที่ระดับ 97.00 – 95.00 บาท  ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 98.20-99.75 บาท และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 100 บาท  ซึ่งหากนักลงทุนคิดจะถือเพิ่ม ควรรอดูผลการดำเนินงานไตรมาส 4/65 ที่จะประกาศออกมาอีกไม่ช้า ซึ่งมีโอกาสเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามช่วงระยะสั้นราคาหุ้นอาจแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ

รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) หรือ KKP ให้กรอบแนวต้านแรก 75.00 บาท ซึ่งเป็นราคาเป้าหมาย ขณะที่แนวรับ 73.00 บาท  โดยราคาหุ้นไม่ควรลงไปต่ำกว่าราคาดังกล่าว ส่วน บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD ให้ราคาแนวรับที่ระดับ 45.00 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับ 50.00-52.00 บาท และบริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 มีสัญญาณการปรับเทรนด์ธุรกิจในทิศทางที่ดีขึ้น โดยให้แนวต้านที่ระดับราคา 18.00 บาท

ส่วนหุ้นเด่นกลุ่ม SET50 (บลูชิพ) ยังคงแนะนำ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ตามด้วย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC มีแนวโน้มและทิศทางค่อนข้างดี พร้อมกับจับตาหุ้นน่าเก็งกำไรในกลุ่มสื่อสาร คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC

อย่างไรก็ตามการลงทุนยังคงต้องรอดูจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศ หลังเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ วันที่ 8 ม.ค. 66 เป็นต้นไป

Back to top button