SABUY ปิดบวก 7% ส่งซิกปั๊มรายได้ปี 66 ทะลุหมื่นล้าน-ลุยปิดดีล M&A เพิ่ม

SABUY ปิดบวก 7% ปักธงบริษัทเทกครบวงจร! ส่งซิกปั๊มรายได้ปี 66 ทะลุหมื่นล้าน-ลุยปิดดีล M&A เพิ่ม พร้อมย้ำชัดจะไม่มีการเพิ่มทุนอีกแน่นอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ม.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ปิดตลาดที่ระดับ 12.70 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 6.72% สูงสุดที่ระดับ 12.80 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 11.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 319.32 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SABUY เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า การเข้าถือหุ้น TKS ครั้งนี้ ถือเป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่มีการลงทุนตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ SABUY บรรลุเป้าหมายรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาทภายในปี 66 จากปีนี้คาดว่าจะมีรายได้กว่า 5,000 ล้านบาท

สำหรับจุดเด่นของ TKS คือการที่มีเงินลงทุนอยู่ใน 4 บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ประกอบด้วย SYNEX, MSC, PTECH และ AIT โดยหากรวมผลตอบแทนทั้งกลุ่ม คาดว่าจะมีรายได้ปีละเกือบ 60,000 ล้านบาท ซึ่งนอกเหนือจาก SABUY จะมีการบันทึกรายได้จากเงินลงทุนดังกล่าวแล้ว การลงทุนครั้งนี้ทำให้มั่นใจว่าทั้ง SABUY และ TKS จะร่วมกันสร้าง Synergy ทางธุรกิจเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ

พร้อมกันนี้ SABUY ยังมีการลงทุนใน TSR ด้วย โดยมีแผนขยายธุรกิจร้านขายยาและการนำระบบ IoT หรือ Internet of Things มาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจกรองน้ำและธุรกิจขายตรงมากขึ้น รวมถึงมีการลงทุนใน  AS ซึ่งมีแผนขยายไปสู่ธุรกิจมีเดียและคอนเทนต์ และธุรกิจ Payment ในอนาคต

นายชูเกียรติ กล่าวอีกว่า ในปี 2566 กลุ่ม SABUY จะมีการขยายการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเข้าซื้อกิจการ (M&A) หรือเพิ่มสัดส่วนเงินลงทุนที่มีอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่า SABUY จะไม่มีการเพิ่มทุนอีกแน่นอน เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องเพียงพอต่อการขยายการลงทุนที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

Back to top button