CBG บวก 3% รับแผนสยายปีกน้ำเมา เปิดตัว “เบียร์” ปลายปีนี้

CBG บวก 3% รับแผนทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ประกาศเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ทางเครือเข้ามาทำตลาด เตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศไตรมาส 4/66 ทั้งรูปแบบขวดและกระป๋อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 ม.ค. 66) ราคาหุ้น บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ล่าสุด ณ เวลา 10:12 น. อยู่ที่ระดับ 104.00 บาท บวก 4.50 บาท หรือ 4.52% สูงสุดที่ระดับ 104.00 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 101.50 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 231.98 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้น CBG ปรับตัวขึ้นข้านรับข่าวล่าสุด “คาราบาว กรุ๊ป” สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ในตลาดเบียร์เมืองไทยในรอบหลายสิบปี ด้วยการทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท ประกาศเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ของทางเครือเข้ามาทำตลาด โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในช่วงไตรมาส 4/2566 นี้ ทั้งรูปแบบขวดและกระป๋อง

อย่างไรก็ตามแม้จะยังไม่มีการประกาศชื่อเบียร์น้องใหม่ครั้งนี้อย่างเป็นทางการ แต่ “คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์”  กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคาราบาวกรุ๊ป บอกว่ายังอยู่ระหว่างการตัดสินใจเลือกชื่อที่ดีสุด โดยมีอยู่แล้วในใจ 2 ชื่อ ได้แก่ “เบียร์เยอรมันตะวันแดง” และ “เบียร์คาราบาว” ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ “เบียร์น้องใหม่” ของคาราบาว มาพร้อมตัวแพ็คเกจจิ้งทั้งรูปแบบกระป๋อง และรูปแบบขวด โดยมีพื้นเป็นเบียร์ที่มีพื้นฐานมาจากเบียร์เยอรมัน มีการส่งตรงบริวมาสเตอร์ จากประเทศเยอรมนีมาช่วยในการผลิต ในช่วงแรกจะเปิดตัว 2-3 รสชาติ แต่ครบทุกเซกเมนต์ โดยจะถูกผลิตขึ้นที่โรงงานของบริษัทที่ จ.ชัยนาท ซึ่งเป็นการเปิดไลน์การผลิตใหม่ ภายใต้งบลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิตที่ 400 ล้านลิตรต่อปี

ด้าน บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า CBG ทุ่มงบลงทุนกว่า 4,000 ลบ. ประกาศเปิดตัวเบียร์น้องใหม่ของทางเครือฯ โดยเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในไตรมาส 4/66 นี้ ทางฝ่ายวิจัยมองบวกต่อข่าวดังกล่าว เป็นการสร้างแบรนด์แตกไลน์ธุรกิจที่ดีหรือต่อยอดด้านการขายของสินค้าในกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มีอยู่แล้ว เช่น สินค้ากลุ่มเหล้าขาว, วิสกี้, โซจู ฯลฯ ช่วยหนุนยอดขายเพิ่มขึ้นอีกทาง และแนวโน้มมาร์จิ้นดีขึ้นจาก Economy of Scale ทั้งนี้ยังไม่ได้รวมในประมาณการ แต่น่าจะเป็น Potential Growth ที่ดีในอนาคต

Back to top button