CKP เด้งเกือบ 5% โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 6.5 บ. ลุ้นปี 66 กำไรโตต่อ

CKP เด้งเกือบ 5% ราคาแตะ 4.16 บ. โบรกแนะ “ซื้อ” เป้า 6.5 บ. ลุ้นปี 66 กำไรโตต่อ ชี้ยังน่าสนใจ จากการได้รับประโยชน์โรงไฟฟ้าพลังน้ำ “น้ำงึม 2-ไซยะบุรี”


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มี.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท ซีเค พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CKP ล่าสุด ณ เวลา 15:15 น. อยู่ที่ระดับ 4.16 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 4.52% สูงสุดที่ระดับ 4.16 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 4 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 50.20 ล้านบาท

ทั้งนี้บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ คาดปี 2566 กำไรสุทธิของ CKP จะโตต่อเนื่องเมื่อเทียบจากปีก่อน จากระดับการผลิตไฟฟ้าที่สูงขึ้นของ XPCL ตามระดับน้ำที่สูงขึ้นตามฤดูกาล ในขณะที่โรงไฟฟ้าพลังน้ำ Nam Ngum 2 (NN2) รักษาระดับน้ำที่เพียงพอในอ่างกักเก็บ

นอกจากนี้กำไรสุทธิของ Bangpa-in Industrial SPP (BIC) อาจเพิ่มจากต้นทุนก๊าซที่อาจลดลงเมื่อเทียบจากไตรมาสก่อน  เมื่อพิจารณาจากอุปทานก๊าซที่เพิ่มขึ้นจากแหล่งก๊าซเอราวัณในประเทศไทยและ Zawtika ในพม่าพร้อมความต้องการที่สูงขึ้นจากผู้ใช้อุตสาหกรรมหลังการกลับมาเปิดเศรษฐกิจเต็มรูปแบบและการขึ้นค่าธรรมเนียมเชื้อเพลิง

ทั้งนี้ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 6.5 บาท คิดว่า CKP ยังน่าสนใจในฐานะที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์สำคัญจากกำไรสุทธิที่ดีของโรงไฟฟ้าพลังน้ำ NN2 และโรงไฟฟ้าพลังน้า Xayaburi (XPCL)

Back to top button