ปิดฉาก 25 ชม. ตร.เข้าชาร์จตัว “สารวัตรคลั่ง” นำส่ง รพ. ทันที

เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ เปิดปฏิบัติการจู่โจม “สารวัตรคลั่ง” หลังก่อเหตุกราดยิ่งมาตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. โดยไม่มีใครบาดเจ็บ ปิดฉาก 25 ชั่วโมงของการปิดล้อม


หลังจากเกิดเหตุราว 25 ชั่วโมง ในการควบคุมเหตุการณ์ สารวัตรสันติบาล คลุ้มคลั่ง กราดยิงเป็นระยะ ตั้งแต่เมื่อช่วงสายวานนี้(14 มี.ค.66) จนทำให้เจ้าหน้าที่ระดมกำลังหน่วยอรินทราช เดินทางเข้ามาควบคุมเหตุการณ์ บริเวณสหกรณ์เคหะสถาน บ้านมั่งคง ซ.สายไหม 46 เขตสายไหม ใช้หลายวิธีทั้งการเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้สารวัตรสันติบาล ยอมวางปืนและเดินออกมา แต่สารวัตรสันติบาล ไม่มีปฏิกิริยา กระทั่งในเวลาต่อมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้เข้าไปเจรจากับสารวัตรสันติบาล แต่ไม่เป็นผล

ซึ่งต่อมามีรายงานว่าชุดปฏิบัติการเข้าไปจู่โจม สามารถควบคุมตัวได้เมื่อเวลา 12.19 น. โดยผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ นำขึ้นรถพยาบาลส่งโรงพยาบาลภูมิพล ซึ่งหน่วยอรินทราช และชุดสืบสวนนครบาล ตรวจสอบกำลังพลไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ไม่ทำให้มีผู้สูญเสีย หรือประชาชนผู้บริสุทธิ์ได้รับผลกระทบ และขอโทษประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ หากบ้านหลังไหนได้รับความเสียหายก็จะชดใช้ค่าเสียหายให้ เหตุการณ์นี้สารวัตรสันติบาล ไม่ถือว่าเป็นคนร้าย เพราะไม่มีตัวประกัน เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานต้องทำงานด้วยความรอบคอบ เนื่องจาก สารวัตรสันติบาล มีความชาญหลายด้าน ทั้งยุทธวิธี และเรื่องปืน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานด้วยความรอบคอบและระมัดระวัง

Back to top button