ครม.รักษาการ ประชุมนัดแรก หลังยุบสภาแบบเป็นทางการ

“ประยุทธ์” นั่งเป็นประธานการประชุมครม.ครั้งแรกหลังจากยุบสภา มีรัฐมนตรีลาไม่เข้าประชุม 4 คน


วันที่ 21 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล มีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งนับเป็นการประชุม ครม.นัดแรกในรัฐบาลรักษาการ หลังวานนี้ (20 มีนาคม) มีการประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภาแล้ว

โดยวาระการประชุม ครม. นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีรักษาการตามปกติ สัปดาห์นี้มีจำนวนไม่มาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเพื่อทราบเท่านั้น อาทิ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเสนอรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินกองทุนความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2564

นอกจ่ากนี้ยังมีเรื่องความก้าวหน้าของการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมกราคม 2566 , สรุปผลการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน ด้านดิจิทัลครั้งที่ 3 และการประชุมที่เกี่ยวข้อง, ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติครั้งที่ 1/2566 เบื้องต้นเป็นวาระเพื่อทราบ 11 วาระ, ไม่ทักท้วง 4 วาระ และเพื่อทราบข้อมูล 2 วาระ

นอกจากนี้ในการประชุมวันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะมีการชี้แจงแนวทางปฏิบัติของรัฐมนตรีและข้าราชการไม่ให้ขัดต่อกฎหมายและประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)

นอกจากนี้ มีรัฐมนตรีแจ้งลาประชุม 4 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ   2.นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม 3.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ 4.นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์

Back to top button