ALPHAX พุ่ง 8% เก็งรายได้ปีนี้โตเท่าตัว รับแบ็กล็อกเพิ่ม-ลุยปล่อยสินเชื่อทอง

ALPHAX ทะยาน 8% จับตารายได้ปีนี้โตเท่าตัว รับแบ็กล็อกเพิ่ม 450 ลบ. ลุยพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง-ปล่อยสินเชื่อทอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 มี.ค.66) ราคาหุ้น บริษัท อัลฟ่า ดิวิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALPHAX ณ เวลา 10:47 น. อยู่ที่ระดับ 1.19 บาท บวก 0.09 บาท หรือ 8.18% สูงสุดที่ระดับ 1.28 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.11 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 7.57 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้นายธีร ชุติวราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ALPHAX ระบุว่า แผนธุรกิจในปี 66 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 100% โดยเป็นผลมาจากการปรับกลยุทธ์เดินหน้าลุยธุรกิจใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายบริษัทที่มุ่งหวังการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์และเป้าหมายจะเน้นที่การขยายธุรกิจในด้านอื่นๆ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคปัจจุบันที่มีเรื่องของนวัตกรรมเข้ามาเกี่ยวข้องมากขึ้น โดยไม่กระจุกตัวธุรกิจเพียงแค่ในประเทศ แต่สร้างโอกาสและรายได้ในต่างประเทศไปด้วยกัน

สำหรับธุรกิจสินเชื่อซื้อทองคำใน สปป.ลาว กระแสตอบรับดีเกินคาด โดยในปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อทองคำน้ำหนัก จำนวน 12,000 บาททองคำ พร้อมลุยขยายไปในพื้นที่ครอบคลุมทั้งประเทศตั้งแต่ลาวเหนือถึงลาวใต้

ขณะที่ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ นั้น รอรับรู้รายได้ 450 ล้านบาท โดยตั้งเป้าปิดโครงการ The Valor Ramintra ภายในปีนี้ ด้วยมีพาร์ทเนอร์ดีอย่าง CBRE ช่วยกันสร้างรายได้ และยังมีแผนพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง ทั้งนี้เป้าหมายรายได้ที่ตั้งไว้โตเท่าตัวนั้นคงไม่ยากที่จะประสบความสำเร็จ

Back to top button