ตลท.สั่ง FANCY ชี้แจงการเพิ่มทุนให้ PP Land ภายในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

ตลท.สั่ง FANCY ชี้แจงการเพิ่มทุนให้ PP Land เพื่อซื้อสินทรัพย์จาก PP Land ภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2558


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ตลท.ขอให้ บริษัท แฟนซีวู๊ด อินดัสตรีส จำกัด (มหาชน) หรือ FANCY ชี้แจงการเพิ่มทุนให้ PP Land เพื่อซื้อสินทรัพย์จาก PP Land

โดยตลาดหลักทรัพย์ให้ FANCY ชี้แจงข้อมูลเพิ่มเติมกรณีคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 มีมติให้ขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 145 ล้านหุ้น เพื่อจัดสรรให้กับบริษัท พี พี แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (PP Land) ราคาเสนอขายหุ้นละ 2.16 บาท รวม 313.20 ล้านบาท เพื่อซื้อสินทรัพย์ 4 โครงการจาก PP Land (นายวิบูลย์ โกศลธนวงศ์ ถือหุ้น PP Land ร้อยละ 100) ในราคาซื้อทรัพย์สินสูงสุด 444.70 ล้านบาท และเงินที่จะใช้ในการพัฒนาโครงการ 76.19 ล้านบาท มูลค่ารวม 520.89 ล้านบาท

ทั้งนี้ PP Land จะถือหุ้นใน FANCY ในสัดส่วนร้อยละ 23.58 ของทุนชำระแล้วหลังเพิ่มทุน (615 ล้านบาท) และจะส่งบุคคล 1 ท่าน เข้าดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท

อย่างไรก็ดี FANCY ระบุว่า การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP Land นั้นเนื่องจากเป็นผู้ลงทุนที่มีศักยภาพ มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการที่บริษัทจะขยายไปประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้สำเร็จในอนาคต

อย่างไรก็ตาม FANCY ยังไม่ให้ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ PP Land รวมถึงผู้บริหารของ PP Land ตลาดหลักทรัพย์จึงขอให้ FANCYชี้แจงข้อมูลดังกล่าวให้ครบถ้วนและชัดเจนภายในวันที่ 11 ธันวาคม 2558

Back to top button