จับตา ครม. ถกแผนรับมือ “โควิด-19” หลังเริ่มระบาดอีกระลอก

การประชุมครม.ในวันนี้ “ประยุทธ์” ยังคงเป็นประธานการประชุม โดยมีวาระพิจารณาเพียง 2 เรื่อง ขณะเดียวกันยังคงต้องจับตาเรื่องสถานการณ์โควิด ที่ขณะนี้เริ่มที่มีผู้ติดเชื้อขึ้น


วันที่ 18 เม.ย. 66   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังผ่านเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าจะมีการรายงานสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น รวมถึงการเฝ้าระวังสายพันธุ์ XBB.1.16 ที่พบการติดเชื้อของผู้ป่วยในไทยแล้ว ขณะเดียวกันในวันนี้จะมีวาระเพียง 2 วาระ ดังนี้ วาระเพื่อทราบ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 และวาระเพื่อพิจารณา กระทรวงการคลังขอความเห็นชอบร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า หลังการประชุมครม.ในวันนี้ จะเหลือการประชุมครม.อีก 3 ครั้ง ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 และคาดว่าจะสามารถประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการต้นเดือนกรกฎาคม และเสด็จเปิดสภา กลางเดือนกรกฎาคม ตั้งประธานสภาและเลือกนายกรัฐมนตรี ปลายเดือนกรกฎาคม โปรดเกล้าฯ ตั้งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ปลายเดือนกรกฎาคม ตั้ง ครม.ชุดใหม่ ต้นเดือนสิงหาคม ครม.ชุดใหม่ ถวายสัตย์ฯ ต้นเดือนสิงหาคม

Back to top button