SPRC ลงสนามวันแรกเสี่ยงหลุดจอง!

SPRC ลงสนามวันแรกเสี่ยงหลุดจอง! มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 8.50 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 25 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 2.7 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 19 ล้านหุ้น โดยมี บล.บัวหลวง, บล. ฟินันซ่า , บล. ภัทร และ ธ.ไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 8.50 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 25 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 2.7 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 19 ล้านหุ้น โดยมี บล.บัวหลวง, บล. ฟินันซ่า , บล. ภัทร และ ธ.ไทยพาณิชย์ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

 

แหล่งข่าวจากวงการเงิน ประเมินว่า กรณี SPRC ที่จะเข้าซื้อขาย (เทรด) ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นครั้งแรกในวันนี้ (8 ธ.ค.) จะมีโอกาสทำราคาปิดยืนเหนือราคาจองซื้อหุ้นไอพีโอที่ระดับ 9 บาทต่อหุ้นได้

โดย SPRC ถือเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม และพื้นฐานการเติบโตอยู่ในเกณฑ์น่าสนใจ รวมถึงภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปี 2558 จะมีโอกาสเติบโตจากงวดปี 2557 หลังจากงวด 9 เดือนแรกทางบริษัทพลิกมีกำไรสุทธิรวมถึง  6,381 ล้านบาท

ขณะที่ นายวิลเลียม ลูอีส สโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SPRC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/58 ทางบริษัทมีผลขาดทุนสุทธิรวมทั้งสิ้นจำนวน 609 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิรวม 213 ล้านบาท รวมผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกบริษัทมีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 6,381 ล้านบาท ปรับเพิ่มขึ้นจากช่วงปีก่อนที่มีขาดทุนสุทธิ 267 ล้านบาท และภาพรวมผลการดำเนินงานงวดปี 2557 มีขาดทุนสุทธิ 6,367 ล้านบาท

ส่วนการนำหุ้นสามัญของบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้ชาวไทยได้ร่วมเป็นผู้ถือหุ้นและเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านเงินทุน โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปชำระคืนภาระหนี้ที่เกี่ยวกับการปรับโครงสร้างทุนของบริษัท และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการต่อไป และมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และเงินสำรองตามกฎหมาย

Back to top button