“อมตะ วีเอ็น” ตั้งเป้าขายพื้นที่”ลองถั่น”ในเวียดนามปีแรก 187.5 ไร่ในปี 60

"บมจ.อมตะ วีเอ็น" หรือ AMATAV ตั้งเป้าขายพื้นที่"ลองถั่น"ในเวียดนามปีแรก 187.5 ไร่ในปี 60 อนึ่ง AMATAV เตรียมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ หลังได้ขายหุ้น IPO จำนวน 166,370,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 7.50 บาท ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-4 ธ.ค.ที่ผ่านมา


นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV  ในกลุ่มบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดพื้นที่พัฒนานิคมอุตสาหกรรมแห่งใหม่ในเมืองลองถั่น จังหวัดดองไน ประเทศเวียดนาม เพื่อชูเป็น “นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค” โดยคาดเปิดรับลูกค้าได้ภายในปี 60 ซึ่งตั้งเป้าการขายปีแรกไว้ที่ 30 เฮกต้าร์ หรือ 187.5 ไร่

ขณะที่ธุรกิจของนิคมฯอมตะในเวียดนาม กำลังเป็นที่น่าสนใจของนักลงทุนต่างชาติ เพราะเวียดนามเป็นประเทศที่โดดเด่นกว่าหลายประเทศในอาเซียน ซึ่งการก้าวสู่แผนพัฒนาการลงทุนในเวียดนามทั้งนิคมฯเก่าและใหม่ ถือเป็นแม่เหล็กดึงดูดสำคัญที่ทำให้นักลงทุนสนใจนิคมฯอมตะมากขึ้น โดยเฉพาะในนิคมฯเบียนหัว ที่มีพื้นที่ของอุตสาหกรรมสำหรับรองรับการลงทุนได้อีก 100 เฮกตาร์ หรือ 625 ไร่ และเตรียมพัฒนาพื้นที่พาณิชยกรรมเพิ่มเติมอีกประมาณ 10 เฮกตาร์ หรือ 62.5 ไร่

สำหรับหุ้น AMATAV เตรียมที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ หลังได้ขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) จำนวน 166,370,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 7.50 บาท  ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-4 ธ.ค.ที่ผ่านมา

อนึ่ง AMATAV เป็นผู้พัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในเวียดนาม ภายใต้ชื่ออมตะ เบียนหัว และอยู่ระหว่างการขยายงาน โดยจะพัฒนาโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ”อมตะซิตี้ ลองถั่น”จ.ดองไน ขณะที่เมื่อกลางปีนี้ยังได้ลงนามข้อตกลงการร่วมทุนกับกลุ่มต่วนเจา เพื่อเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาโครงการ”อมตะซิตี้ ฮาลอง”โดยจะมีการพัฒนาพื้นที่เป็นสวนอุตสาหกรรมไฮเทค สถาบันทางวิทยาศาสตร์ การศึกษา และนิทรรศการ รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ด้วย

 

 

Back to top button