“กัณฑรา” แนะรอผลเลือกตั้ง เก็บหุ้น “CPALL–M” กำไรดี

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” แนะรอผลการเลือกตั้งชัดแล้วค่อยกำหนดกลยุทธ์ลงทุน แนะทยอยเก็บหุ้นกำไร Q1 โตต่อเนื่อง ชี้เป้า “CPALL–M” เด่นสุดช่วงนี้


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (12 พ.ค. 66) ว่าขณะนี้คงต้องจับตามองในเรื่องผลของการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาตลาดหุ้นก็ขยับขึ้นมา 1,567 จุด และคาดว่ากรอบในช่วงนี้ดัชนีก็น่าจะวิ่ง โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1555 จุด เพราะมีเรื่องให้ต้องติดตามทั้งผลการเลือกตั้ง และตัวเลข GDP ในประเทศ

อย่างไรก็ดีมองว่าบรรยากาศการลงทุนดีกว่าในช่วงก่อนวันหยุดยาวก่อนหน้านี้ โดยนักลงทุนมองไปที่หุ้นผลประกอบการดี ซึ่งก็เชื่อว่ากลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้น่าจะเน้นไปลงทุนที่หุ้นผลประกอบการดีต่อเนื่องในไตรมาส 2 อีกทั้งการลงทุนก็ไม่ต้องรีบเร่ง โดยนักลงทุนยังมีจังหวะที่มีหุ้นย่อในได้เข้าไปซื้อและช้อนได้ในช่วงต่อๆไป

ทั้งนี้ช่วงการเลือกตั้งเองก็ต้องบอกว่ากลยุทธ์การลงทุนยังมองว่ายาก ซึ่งอาจจะรอให้นิ่งก่อน จนไปถึงช่วงหลังเลือกตั้ง  เพื่อดูว่าเหตุการณ์อะไรจะเกิดขึ้น โดยขอย้ำว่ายังไม่ต้องรีบซื้อ เพราะยังไม่ทราบว่าพรรคการเมืองใดจะเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ผลการเลือกตั้งออกมาก็จะวิเคราะห์ได้อีกครั้ง อีกสัก 1 อาทิตย์ก็จะมีกลยุทธ์การลงทุนได้

สำรับการลงทุนมองไปที่หุ้น บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL เพราะว่าเป็น Domestic play และมีเรื่องของการท่องเที่ยวด้วย  อีกทั้งกำไรที่ผ่านมาก็ดี และครึ่งปีหลังก็น่าจะดี ฝ่ายวิเคราะห์มองว่าให้ปัจจัยพื้นฐานไว้ที่ 72 บาท และ บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ  M ที่ให้ปัจจัยพื้นที่ฐานไว้ที่ 59 บาท ผลประกอบการก็ดีกว่าที่ตลาดคาด 5% ซึ่งได้อานิสงส์จากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ถ้าทยอยเก็บก็น่าจะดี

Back to top button