“กรภัทร” ลุ้นบ่าย SET รีบาวด์ ตอบรับ “ก้าวไกล” ฟอร์มทีมตั้งรัฐบาล

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดตอบรับเชิงบวก คาดช่วงบ่ายเริ่มฟื้น หลัง“ก้าวไกล”รวบเสียงได้ 309 เสียง ฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล จับตารอดูรัฐมนตรีกระทรวงเศรษฐกิจ


15 พ.ค. 66  นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ได้ระบุถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลได้ประกาศจับมือกับพรรคเพื่อไทย พรรคไทยสร้างไทย พรรคประชาชาติ พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม รวมกันแล้ว 309 เสียง ในการจัดตั้งรัฐบาล หลังจากที่ได้รับเสียงข้างมากในการเลือกตั้ง โดยเรื่องนี้มองว่า เป็นไปตามที่ตลาดได้มีการคาดการณ์ที่จะมีการเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล และพรรคกลุ่มนี้ก็มีแนวโน้มที่จะมีการจับมือร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว  ซึ่ง 309 เสียงนั้นก็ต้องยอมรับว่าเป็นระดับคะแนนที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งถ้ามีเสียงของส.ว.โหวตมาให้ด้วย ก็จะทำตลาดเองตอบรับเชิงบวก

สำหรับในช่วงสั้นตลาดภาคบ่ายนี้เชื่อว่าจะค่อยๆฟื้น ส่วนหนึ่งตลาดเองก็ได้รับจิตวิทยาลบในเรื่องนโยบายส่วนหนึ่งของพรรคก้าวไกลมาก่อนหน้านี้  ซึ่งจะเห็นว่าหุ้นกลุ่มทุนใหญ่ก็มีการพักฐานลงไปบ้าง แต่ว่าโดยภาพรวมก็คงไม่ได้กระทบพื้นฐานระยะสั้นในหุ้นบิ๊กแคป เพราะว่าหลายๆตัวพรรคก้าวไกลก็ชัดเจนว่าในโปรเจคโครงการที่เดินหน้าไปแล้วก็ไม่ได้ไปมีการปรับอะไร  ดังนั้นภาคบ่ายก็อาจจะฟื้นตัวก็ได้ โดยให้กรอบแนวต้านที่ 1,570-1,580 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,540 จุด

ส่วนในระยะกลางนั้นก็ต้องรอดูก่อนว่าจะมีการฟอร์มรัฐบาล และดูคะแนนเสียงว่ามากน้อยแค่ไหน

ส่วนเรื่องของความเชื่อมั่นก็ต้องดูไปถึงทีมเศรษฐกิจของรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆที่ตลาดมีความเชื่อมั่น ถ้าทีมร่วมรัฐบาลออกมาแล้วดูแข็งแรง แบบนี้ตลาดก็จะตอบรับเชิงบวก เพราะเมื่อรวมคะแนนเสียงได้เกิน 300 เสียง ก็มองว่าเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพแล้ว

ขณะเดียวกัน ในเรื่องมุมมองตลาดต่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล นั้น ตรงนี้เห็นว่าเมื่อเลือกตั้งมาแล้วและได้รับเสียงข้างมากก็ต้องจัดตั้งรัฐบาลไปก่อน ซึ่งจะต้องตามดู เข้าใจว่าตลาดก็มองว่านายพิธาสามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ขณะเดียวกันก็ต้องรอฟอร์มทีมและดูแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่จะต้องตามดูกัน อย่างไรก็ดีมองว่ารัฐบาลนั้นอาจสามารถรวบรวมคะแนนเสียงได้ถึง 300-370 เสียง

X
Back to top button