Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 26 พ.ค.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (26 พ.ค.66) คาด SET ยังคงแกว่งตัว Sideways ต่อเนื่องในกรอบ 1,525-1,545 จุด โดยขาดปัจจัยหนุน ตลาดยังคงจับตาการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐฯอย่างต่อเนื่องว่าจะได้ข้อสรุปในสุดสัปดาห์นี้หรือไม่ ส่วนในประเทศยังต้องตามเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงตำแหน่งประธานสภาฯว่าจะเป็นคนของพรรคใด

ส่วนราคาน้ำมันดิบพลิกกลับมาเป็นลบแรงหลังจากปรับขึ้นในช่วง 2 วันก่อนหน้า หลังจากรัสเซียออกมาขวางการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติมของ OPEC+ ในการประชุมต้นเดือน มิ.ย. Bond Yield สหรัฐฯพุ่งขึ้นแรงทั้งความเสี่ยงผิดนัดชำระหนี้ที่มากขึ้น รวมถึงโอกาสที่ FED จะยังไม่หยุดขึ้นดอกเบี้ยหลังเงินเฟ้อในช่วง 4 เดือนหลังค่อนไปในทางทรงตัวมากกว่าลง ทำให้เรายังมองสินทรัพย์เสี่ยงจะยังฟื้นตัวได้ค่อนข้างจำกัด

ขณะที่ประชุมกนง.สัปดาห์หน้าคาดขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับ 2% เป็นบวกต่อกลุ่มธนาคาร ประกัน ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าเป็นบวกระยะสั้นต่อกลุ่มส่งออกหรือมีรายได้สกุลต่างประเทศมากโดยวันนี้จะมีการประกาศตัวเลขส่งออกเดือน เม.ย. จากกระทรวงพาณิชย์ ส่วนระยะยาวครึ่งหลังของปี 66 ความเสี่ยงที่ต้องติดตามยังคงเป็นเศรษฐกิจโลกที่คาดชะลอตัว ทำให้เรายังคงเน้นลงทุนในกลุ่ม Domestic มากกว่า Global Play

กลยุทธ์ : ยังคงเน้นหุ้น Domestic และมีปัจจัยบวกเฉพาะตัว ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือนพ.ค. : BA, BDMS, CPALL, ICHI, TOA

Back to top button