Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส

Daily Focus-บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประจำวันที่ 9 มิ.ย.66


บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ (9 มิ.ย.66) คาด SET มีแกว่ง Sideways to Sideways Up ได้หลังจากปรับตัวขึ้นแรงทะลุผ่าน 1,545 จุดวานนี้ ทำให้ภาพทางเทคนิคเป็นบวกมากขึ้น โดยคาดยังได้อานิสงส์จากกระแสเงินทุนที่เห็นสัญญาณไหลเข้าในระยะสั้น อย่างไรก็ตามกลุ่มพลังงานอาจลดความร้อนแรงลงบ้างหลังจากปรับขึ้นแกร่งในช่วงหลายวันก่อนหน้าหลังราคาน้ำมันดิบเริ่มพักตัวหลังมีข่าวลือสหรัฐฯใกล้บรรลุดีลนิวเคลียร์กับอิหร่าน

ส่วนโฟกัสตลาดระยะนี้ยังคงอยู่ที่ตัวเลขเงินเฟ้อ CPI สหรัฐฯเดือน พ.ค. และการประชุม FOMC สัปดาห์หน้า โดยตลาดคาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 5-5.25% แต่ยังไม่ปิดโอกาสในการปรับขึ้นในเดือน ก.ค. หากเงินเฟ้อยังลงช้า ส่วนปัจจัยในประเทศยังคงติดตามพัฒนาการในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งหากสามารถลุล่วงเราคาดว่าตลาดจะตอบรับเป็นบวกในระยะสั้น และให้น้ำหนักกับนโยบายเศรษฐกิจที่จะออกมาในระยะถัดไป

โดยภาพรวมมอง Upside ของสินทรัพย์เสี่ยงยังไม่กว้างนักจาก Bond Yield ที่ยังทรงตัวสูง ขณะที่แนวโน้มเศรษฐกิจโลกครึ่งหลังของปี 66 คาดเห็นการชะลอที่ชัดขึ้น เราจึงยังคงเน้นเลือกลงทุนในกลุ่ม Domestic Play เป็นหลัก ส่วน Global Play แนะนำเพียงเก็งกำไรระยะสั้นตามราคา Commodity ที่อาจได้อานิสงส์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน

กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/66 ถึงช่วงครึ่งหลังของปี 66 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นเพิ่มที่ฐาน 1,500+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BDMS, CPN, MAKRO, MINT, ORI

Back to top button