IP บวกแรง 7% ลุยผุด LAB PHARMACY เพิ่ม 9 สาขา-ดัน 2 บริษัทย่อยเข้าตลาดฯ

IP บวกแรง 7% รุกเปิด LAB PHARMACY เพิ่ม 9 สาขา ดันสิ้นปีนี้ครบ 35 สาขา พร้อมแต่งตัว “รพ.นครพัฒน์-LAB PHARMACY” เข้าตลาดหุ้นในอนาคต ทุ่มงบ 100 ล้านบาท อัพเกรดโรงงานให้เป็นมาตรฐานยุโรปส่งออกได้ทั่วโลก คาดเสร็จ Q4 ปี 69


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(20 มิ.ย.65) ราคาหุ้นบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ณ เวลา 11.27 น. อยู่ที่ระดับ 13.10 บาท บวก 0.80 บาท หรือ 6.50% ราคาสูงสุด 13.20 บาท ราคาต่ำสุด 12.30 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 21.59 ล้านบาท

โดยก่อนหน้านี้ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง ทั้งของคน และสัตว์เลี้ยง ซึ่งผลิตภัณฑ์หลายตัวมียอดขายดีขึ้นเรื่อย ๆ เข้ามาเสริมผลิตภัณฑ์หลัก และได้การตอบรับที่ดีในตลาด ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

สำหรับธุรกิจร้านขายที่เครือบริษัทถือหุ้น 88.67% ในบริษัท ดรัก แคร์ จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านขายยาภายใต้แบรนด์ “LAB PHARMACY” โดย ณ สิ้นปี 2565 เปิดให้บริการรวม 21 สาขา และ 5 เดือนแรกของปี 66 เปิดบริการเพิ่มอีก 6 สาขา ได้แก่1. Siam Paragon (INTER WELLNESS),2. Future Park Rangsit,3. Marche Thonglor,4. Don Mueang Airport,5. Design Village Bangna และ6. Chic Republic Ratchaphruek ซึ่งได้การตอบรับที่ดีทั้งประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยว

ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปี 66 บริษัทยังมีแผนเปิดให้บริการอีก 9 สาขา ได้แก่ 1. The Mall Bang-kapi,2. Rama9 (Hospital), 3. Villa Market Bukis Phuket,4. Villa Market Boat Lagoon Phuket,5. Villa Market Laguna Phuket,6. Villa Chalong Phuket,7. Villa Market Pattaya Avenue,. Villa Ari และ9. Emsphere ซึ่งจะทำให้ภายในสิ้นปี 2566 มีสาขาบริการรวม 35 สาขา

ส่วนสาขาที่ร่วมกับทางบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ที่จะเปิดในปั๊มน้ำมันนั้น น่าจะเปิดล่าช้าจากเดิมที่จะเปิด 6 แห่ง โดยยังอยู่ระหว่างการพูดคุยเพิ่มเติม เบื้องต้นน่าจะเปิดได้ 3-4 สาขา ภายในปีนี้ และใน 2 ปีข้างหน้ายังเตรียมเปิดสาขาเพิ่มเติมตามแผนงาน ขณะที่ความคืบหน้าการนำ LAB PHARMACY เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพื่อระดมทุนขยายสาขานั้น ล่าสุดได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) แล้ว

นอกจากนี้หลังจากบริษัทในเครือเข้าถือหุ้น 50% ในบริษัท นครพัฒน์ จำกัด (นครพัฒน์) ประกอบกิจการโรงพยาบาลนครพัฒน์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 59 เตียง จ.นครศรีธรรมราช ปัจจุบันได้มีการปรับปรุงโรงพยาบาลให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และล่าสุดได้แต่งตั้งบริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส เป็น FA นำเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อระดมทุนขยายตึกใหม่รองรับผู้ป่วยในพื้นที่ และ 4 จังหวัดโดยรอบ

ด้านความคืบหน้าการเพิ่มประสิทธิภาพโรงงานให้เป็นมาตรฐานยุโรปส่งออกได้ทั่วโลก มูลค่าลงทุน 100 ล้านบาท บริษัทดำเนินการตามแผนงาน โดยลงทุนสายการผลิตยาหยอดตาอัตโนมัติปลอดเชื้อ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาหยอดตาต้อหิน ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ ในช่วงไตรมาส 4/2569

Back to top button