D บวกแรง 5% รับแผนบุกตลาดรากฟันเทียม วางเป้ายอดขายปีนี้โต 200%

D บวกแรง 5% รับแผนบุกตลาดรากฟันเทียมแบรนด์ยุโรป จากสวิตเซอร์แลนด์และสวีเดน มั่นใจคุณภาพมาตรฐาน ราคาตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะสังคมสูงวัย ตั้งเป้ายอดขายงานรากฟันเทียมปีนี้โต 200%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(21 มิ.ย.66) ราคาหุ้นบริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D ณ เวลา 11:53 น. อยู่ที่ระดับ 7.70 บาท บวก 0.35 บาท หรือ 4.76% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 27.20 ล้านบาท  ราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 4 ปี 8 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 7.564 บาท เมื่อวันที่ 11 ต.ค.61

โดยก่อนหน้านี้นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร D เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจการให้บริการด้านทันตกรรมในปี 2566 ของกลุ่ม D มีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 1/66 มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ได้เข้าใช้บริการด้านทันตกรรมในเครือ D จำนวนเฉลี่ย (visit volume) 22,842 ครั้ง ซึ่งเป็นผลต่อเนื่องจากการเปิดประเทศ และไทยก็มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness tourism)

ทั้งนี้ บริษัทมีเป้าหมายทำการตลาดการให้บริการด้านรากฟันเทียมในเชิงรุก โดยตั้งแต่ต้นปี 2566 มีลูกค้าทั้งชาวไทย และต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มสังคมสูงวัย ให้ความสนใจ และเข้าใช้บริการรักษารากฟันเทียมเพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์ด้านราคา และแผนการตลาด ของรากฟันเทียม ให้มีช่วงราคาที่ตอบโจทย์ ทั้งกลุ่มลูกค้าระดับบน และกลุ่มระดับกลาง

โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2566 เพิ่มขึ้นประมาณ 200% จากปีก่อน หรือคิดเป็นจำนวนผู้เข้าใช้บริการประมาณ 1,200 ราย จากในปี 2565 ที่มีจำนวนผู้ใช้บริการกว่า 500 ราย ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มรายได้รวมบริษัทให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ตลาดรากฟันเทียมเป็นตลาดที่น่าสนใจ มีกำลังซื้อสูง มีความต้องการจากคนไข้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากกลุ่มสังคมสูงวัย ปีนี้บริษัทมีแผนทำการตลาดรากฟันเทียมแบรนด์จากยุโรป ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพมาตฐานสูง และราคาสามารถตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม โดย SIC เป็นผลิตภัณฑ์รากฟันเทียมจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ สำหรับลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง

ส่วน PI branemark แบรนด์จากประเทศสวีเดน ราคาจะเบาลงมา รองรับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ปัจจุบัน D เน้นใช้รากฟันเทียมเฉพาะที่บริษัทนำเข้ามาเองเป็นหลัก” นายพรศักดิ์ กล่าว

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเพิ่มความรู้ให้กับทันตแพทย์ด้านรากฟันเทียม บริษัทร่วมมือกับคณะทันตแพทย์มหาวิทยาลัยชั้นนำ เช่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อเปิดหลักสูตรอบรมและให้ความรู้ทั้งพื้นฐาน จนถึงขั้นสูงเฉพาะทางด้านรากฟันเทียม โดยการอบรมครั้งนี้บริษัทได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์รากฟันเทียม ทั้งนี้ จากการอบรมได้รับความสนใจ และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทันตแพทย์ ที่มีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในผลิตภัณฑ์รากฟันเทียมของบริษัท

นอกจากนี้ ล่าสุดบริษัท เดนทัล วิชั่น ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ D ที่ดำเนินธุรกิจด้านการจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ทางทันตกรรม เข้าร่วมงานประชุมวิชาการทันตแพทย์สมาคม เพื่อจำหน่ายและประชาสัมพันธ์สินค้าของบริษัท หนึ่งในไฮไลต์สำคัญในงานนี้ คือการประชาสัมพันธ์รากฟันเทียมจากยุโรป แบรนด์ยี่ห้อ SIC จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และแบรนด์ PI branemark จากประเทศสวีเดน โดย D เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย และได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีจากทันตแพทย์

Back to top button