SENA เตรียม COD โซลาร์ฟาร์ม 46.5MW สิ้นปีนี้ รับรู้รายได้ตั้งแต่ ม.ค.59

SENA เตรียม COD โซลาร์ฟาร์ม 46.5MW ภายในสิ้นปีนี้ รับรู้รายได้ตั้งแต่ ม.ค.59 ตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า ติดตั้งแผงโซลาร์ กำลังการผลิต 100MW


บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ระบุว่า บริษัทเตรียม COD โซลาร์ฟาร์ม 46.5 เมกะวัตต์ภายในสิ้นปีนี้ตามแผน เปิดฉากรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือน ม.ค.59 เป็นต้นไป ส่วนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทในปี 58 คาดรับรู้รายได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

ล่าสุดตุน Backlog กว่า 2,600 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้รายได้ในปีหน้า จากโครงการสร้างเสร็จพร้อมขาย 6 โครงการ “ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” มั่นใจอนาคตสดใส หลังรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน-ได้พันธมิตรมือฉมังเข้ามาเสริมแกร่ง ตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า ติดตั้งแผงโซลาร์กำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์

ด้าน ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์  จำกัด (มหาชน) หรือ SENA ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทเข้ามารุกธุรกิจพลังงานทดแทนเพื่อต่อยอดธุรกิจ และเพื่อเป็นการเพิ่มสัดส่วนรายได้ (Recurring Income) ให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืนในอนาคต ผ่านบริษัท SENA SOLAR ENERGY ซึ่งได้ร่วมลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มกับ บริษัท บี.กริม บี.กริม เพาเวอร์ ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจพลังงานทดแทน โดยมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ขนาดกำลังการผลิต 46.5 เมกะวัตต์ ที่เตรียมขายไฟเข้าระบบในเชิงพาณิชย์ (COD) ภายในสิ้นปีนี้ตามแผน และเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นพันธมิตรกับ First  Solar ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป ที่โครงการและโฮมออฟฟิสเพื่อให้ลูกค้ามีรายได้จากการขายไฟให้รัฐ หรือใช้ไฟฟรีนาน 25 ปี

ขณะเดียวกัน SENA ยังได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัท เอท โซลาร์ จำกัด (Eight Solar) หรือ We Solar เดิม ซึ่งมีทีมผู้บริหารและพนักงานที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมติดตั้งโซลาร์รูฟ มาเป็นเวลายาวนาน เข้ามาเสริมทัพให้กับ SENA SOLAR ENERGYเพื่อดำเนินงานด้านการติดตั้งและวางระบบ (EPC) โซลาร์รูฟท็อปโดยตั้งเป้าภายใน 3 ปีข้างหน้า ติดตั้งแผงโซลาร์ ขนาดกำลังการผลิต 100 เมกะวัตต์

“ภาพรวมธุรกิจของเสนาฯในปีหน้า จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังรุกคืบเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน ร่วมกับพันธมิตร ซึ่งตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไปจะเริ่มรับรู้รายได้จากโซลาร์ฟาร์ม ขนาดกำลังการผลิต 46.5 เมกะวัตต์ ทำให้แนวโน้มรายได้ และกำไรในปีหน้าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต” ผศ.ดร.เกษรากล่าว

Back to top button