TPL เด้งแรง 14% หลัง “สุระ-หมอพงศ์ศักดิ์-อควา” ยันไม่ขายบิ๊กล็อต ถือหุ้นเท่าเดิม!

TPL เด้งแรง 14% ยืนยัน “สุระ-หมอพงศ์ศักดิ์-อควา คอร์เปอเรชั่น” ไม่ได้รับจัดสรรหุ้น IPO และไม่ได้ขายบิ๊กล็อต 25.50 ล้านหุ้น ยังถือหุ้นเท่าเดิมทุกราย! มั่นใจอนาคตเติบโตแบบ High Growth คาดรายได้โตกว่า 15% ตามแผน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ก.ค.66) ราคาหุ้นบริษัท ไทยพาร์เซิล จำกัด (มหาชน) หรือ TPL ณ เวลา 11:23 น. อยู่ที่ระดับ 2.52 บาท บวก  0.30 บาท หรือ 13.51% สูงสุดที่ระดับ 2.58 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.30 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 473.74 ล้านบาท ราคาหุ้นดีดกลับหลังปิดเมื่อวันศุกร์(30 มิ.ย.66) ที่ระดับ 2.22 บาท

ด้านนายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริการ TPL แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์เช้านี้ว่า ตามที่ปรากฎข่าวตามสื่อสาธารณะหลายแห่ง เกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ซึ่งอาจทำให้นักลงทุนเกิดความเข้าใจผิด บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1.ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่ปรากฎในข่าว ได้แก่ นายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี นั้นได้เข้ามาลงทุนในช่วงที่บริษัทมีการลงทุนขยายธุรกิจตั้งแต่ในปี 2564 และบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA ได้เข้ามาลงทุนในปี 2565

2.บริษัทยืนยันว่า ผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว และยังคงถือหุ้นจำนวนเท่าเดิม

3.บริษัทได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ว่าไม่ได้มีการขายหุ้นในวันเริ่มการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน

โดยบริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญในโครงสร้างการถือหุ้นและการประกอบธุรกิจและบริษัทฯยังคงมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจภายหลังการเข้าจดทะเบียนโดยจะนำเงินที่ได้รับจากการระดมทุน (IPO) ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทต่อไป

ทั้งนี้มั่นใจอนาคตบริษัทฯ จะเติบโตแบบ High Growth หลังจากได้รับเงินระดมทุน บริษัทฯ เริ่มเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนทันทีคือ ลงทุน EV Truck เตรียมระบบ IT สร้างสถานีชาร์จ ขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด และเพิ่มจุดกระจายสินค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ มั่นใจปีนี้รายได้โตเกิน 15% ตามแผน

ขั้นแรกเราจะนำเงินไปซื้อยานยนต์ EV ตามแผนการดำเนินงานเพื่อประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้กว่า 50% ซึ่งช่วยผลักดันให้มีอัตรากำไรขั้นต้น(Margin) เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงลงทุนขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด ลงทุนไอที และเพิ่มจุดกระจายสินค้า รองรับดีมานด์ลูกค้า SMEsในต่างจังหวัด เพิ่มฐานรายได้  ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 15% ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า” นายภัทรลาภ กล่าว

อนึ่งเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.66 ที่ผ่านมา TPL เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก และมีรายการสรุปซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Big lot) ของหุ้น TPL จำนวน 2 รายการ ปริมาณ 25,500,000 หุ้น มูลค่ารวม 101.98 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 4 บาทต่อหุ้น

Back to top button