WIN ขายหุ้นบริษัทย่อยให้ ACC กว่า 50%

WIN ขายหุ้นบริษัทย่อย “บ.105 โซล่า เพาเวอร์” ผู้ดำเนินธุรกิจผลิต-จำหน่ายกระแสไฟฟ้าผ่านโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์บนหลังคา ให้ ACC จำนวน 51% คิดเป็นมูลค่า 19.89 ลบ.


บริษัท สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WIN ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ได้อนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญของบริษัท 105 โซล่า เพาเวอร์ จำกัด (บริษัทย่อย) ให้แก่ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC (ผู้ซื้อ) จำนวนทั้งสิ้น 1.989 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 51 ของทุนจดทะเบียน และจำนวนหุ้นที่จำหน่ายทั้งหมด โดยบริษัทจะขายหุ้นสามัญจานวนดังกล่าวในราคา 10 บาทต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงิน 19.89 ล้านบาท

โดยบริษัทย่อยจะดำเนินการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 38 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 39 ล้านบาท โดยใช้เงินขายหุ้นสามัญข้างต้นจากผู้ซื้อ และเงินลงทุนในบริษัทย่อยของบริษัทในการเพิ่มทุนจดทะเบียนบริษัทย่อยตามสัดส่วนการถือครอง

ทั้งนี้บริษัทจะใช้เงินเพิ่มทุนจดทะเบียนข้างต้นจำนวน 39 ล้านบาท ในโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนทางเชื่อมหลังคาอาคาร W1-W2 และพื้นที่บนหลังคาบางส่วนของอาคาร W2 (เฟส4)

โดยหลังจากบริษัทได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงเบื้องต้นกับผู้ซื้อภายในเดือนธันวาคม 2558 โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายการดังกล่าวแล้วเสร็จภายในระยะเวลา 90 วัน

อนึ่งบริษัท 105 โซล่า เพาเวอร์ จำกัด ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าผ่านโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์บนหลังคาซึ่งติดตั้งอยู่บนทางเชื่อมหลังคาของอาคาร W1-W2 และพื้นที่บางส่วนบนหลังคา W2 ในสวนอุตสาหกรรมวินโคสท์

ทั้งนี้ บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC เป็นผู้ถือหุ้นในบริษัท ดับบลิว. โซล่า จำกัด และบริษัท บางปะกง โซล่า เพาเวอร์ จากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท

 

Back to top button