CHG แจ้งยกเลิกการซื้อหุ้น “บ.อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส”

CHG แจ้งยกเลิกการซื้อหุ้น “บ.อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส” หลังมองว่าที่ดินของโครงการ “จุฬารัตน์ อาคเนย์” มีเพียงพอกับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาล-ใช้ขยายธุรกิจในอนาคตแล้ว


บริษัท โรงพยาบาลจุฬารัตน์ จำกัด (มหาชน) หรือ CHG ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.58 มีมติอนุมัติให้บริษัท บางปะกงเวชชกิจ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ยกเลิกการซื้อหุ้นของบริษัท อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด จำนวน 132,000 หุ้น คิดเป็นสุดส่วนเดิม 100% จากผู้ถือหุ้นเดิม ในมูลค่ารวม 42 ล้านบาท ตามที่ได้มีการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 ม.ค.57 แล้วนั้น

ทั้งนี้เนื่องจากที่ดินของโครงการของบริษัท จุฬารัตน์ อาคเนย์ จำกัด ซึ่งมีเนื้่อที่จำนวน 21-1-47 ไร่ เพียงพอกับโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลและเพียงพอที่จะใช้ขยายธุรกิจในอนาคตแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องซื้อหุ้นจองบริษัท อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด เพื่อให้ได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในที่ดินของบริษัท อาคเนย์ เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด อีกต่อไป

โดยการยกเลิกการซื้อหุ้นดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่องบการเงินของบริษัท เนื่องจากบริษัทยังไม่ได้มีการจ่ายเงินมัดจำใดๆ อีกทั้งยังไม่ได้ทำบันทึกข้อตกลงระหว่างกัน

Back to top button