“สตรีมมิ่ง” ล่ม! เปิดเทรดเช้านี้ นักลงทุนเสียหายเพียบ  

สตรีมมิ่ง “ล่ม” ส่งผลนักลงทุนที่ใช้งานหลัง 10:00 น. เช้าของวันนี้ไม่สามารถใช้บริการได้ ทำนักลงทุนรายใหญ่-รายย่อยเสียหายเพียบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ก.ค. 66) เปิดตลาดภาคเช้าช่วง 10:00 น. ระบบซื้อขายหุ้น Streaming เกิดปัญหาล่มยาวนานเกือบครึ่งชั่วโมง ส่งผลทำให้นักลงทุนบางส่วนไม่สามารถเข้าไปส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นได้ทำให้เกิดความเสี่ยหายหนักอย่างไรก็ตามระบบที่ล่มในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5

ทั้งนี้จากการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังราวช่วง 10 ปี เบื้องต้นที่เคยล่มมา เมื่อช่วงเช้า 23 ธ.ค. 2562  ใช้เวลาแก้ปัญหานานสุดเป็นประวัติการณ์เกือบ 3 ชั่วโมง ก่อนจะแก้ไขได้สำเร็จ ซึ่งปัญหาเกิดจากการปรับปรุงระบบล็อกอินใหม่

นอกจากนั้นช่วงที่ผ่านมายังมีระบบ Streaming ของ Settrade เคยล่มมาแล้วเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2556 โดยสาเหตุในขณะนั้นเกิดจากความผิดปกติของ ฮาร์ดแวร์  รวมถึงวันที่ 3 ก.พ. 2558  เกิดจากการปรับปรุงระบบดาต้าเบส ซอฟต์แวร์ และวันที่ 3 มิ.ย. 2559  เกิดจากระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ เซ็ทเทรดใช้บริการเกิดความข้อขัดข้อง

อย่างไรก็ตามล่าสุดประมาณ 10:45 น. ระบบซื้อขายหุ้น Streaming กลับมาซื้อขายได้ตามปกติ อาทิ บล.ฟินันเซีย ไซรัส,บล.บัวหลวง,บล.พาย
บล.กรุงศรี พัฒนสิน,บล.สะไบโตะ และ บล.ดาโอ

Back to top button