AMATAV ปลื้มเทรดวันแรกราคาสะท้อนพื้นฐาน วางเป้ารายได้ปี 59 โต 40-50%

AMATAV พอใจราคาเทรดวันแรกสะท้อนพื้นฐานบริษัท วางเป้ารายได้ปี 59 โต 40-50% หรืออยู่ที่ 900 ลบ. จากปีนี้คาดมีรายได้ 700 ลบ.


นางสมหะทัย พานิชชีวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV ในกลุ่มบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เปิดเผยว่า บริษัทพอใจกับราคาหุ้นที่เข้าซื้อขายวันนี้วันแรกที่เปิดตลาดในราคาหุ้นละ 9.05 บาท จากราคาเสนอขาย IPO ที่ 7.50 บาท และมั่นใจราคาหุ้นจะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในการซื้อขายวันนี้ โดยสะท้อนนักลงทุนเข้าใจพื้นฐานของบริษัท และประเทศเวียดนามที่มีศักยภาพในการเติบโตที่ดี และยังมีโอกาสในการทำธุรกิจสูงมาก

 

ทั้งนี้ AMATAV เป็นผู้พัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมในเวียดนาม ภายใต้ชื่อ อมตะ เบียนหัว รวมถึงจะพัฒนาโครงการใหม่ภายใต้ชื่อ “อมตะซิตี้ ลองถั่น”จ.ดองไน มีพื้นที่ราว 8,100 ไร่ และจะเริ่มพัฒนาอีก 2 ปีจากนี้เป็นนิคมอุตสหกรรม ขณะที่เมื่อช่วงกลางปีนี้ยังได้ลงนามข้อตกลงการร่วมทุนกับกลุ่มต่วนเจา เพื่อเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาโครงการ”อมตะซิตี้ ฮาลอง”โดยจะมีการพัฒนาพื้นที่เป็นสวนอุตสาหกรรมไฮเทค สถาบันทางวิทยาศาสตร์ การศึกษา และนิทรรศการ รวมถึงธุรกิจโลจิสติกส์ด้วย

สำหรับในปี 59 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 40-50%หรือ 900 ล้านบาท จากปีนี้คาดมีรายได้ 700ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตจากการขายในพื้นที่ในนิคมฯ เดิม และยังมองว่าการเติบโตเป็นอย่างต่อเนื่อง โดยมองเห็นโอกาสในการเติบโตปีนี้ดีกว่าปีก่อน ซึ่งเป้าหมายปีนี้จะขายพื้นที่ราว 20 เฮกเตอร์ หรือ 130 ไร่ โดยปัจจุบันขายได้แล้ว 18 เฮกเตอร์ ทำให้มั่นใจว่าทั้งปีจะมียอดขายที่ดินเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเชื่อมั่นว่าในช่วง 2 สัปดาห์จากนี้จะยังมีการเซ็นสัญญาจนครบตามเป้าหมายที่คาดไว้ 20 เฮกเตอร์

ทั้งนี้ ในปี 59 บริษัทวางเป้าหมายขายที่ดินราว 170 ไร่ โดยแบ่งเป็น 25 เฮกเตอร์ และจะขายพื้นที่พาณิชยกรรมเพิ่มเติมอีกประมาณ 1.3 เฮกเตอร์

 

Back to top button