KCG เด้ง 3% แย้มครึ่งปีหลัง “ไฮซีซั่น” โบรกเคาะเป้าสูง 12 บ.

KCG ดีด 3% ส่งซิกผลงานไตรมาส 3-4 โตแกร่ง รับไฮซีซั่น โดยเฉพาะไตรมาส 4/66 คาดพีกสุดรอบปีนี้ หนุนรายได้ปีนี้โต 2 หลัก เดินหน้าขยายธุรกิจตามแผน ด้านบล.บัวหลวงให้ราคาเป้าหมายสูงสุด 12 บาท


บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG ล่าสุด ณ เวลา 10:41 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 8.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 หรือ 3.01% สูงสุดที่ระดับ 8.60 บาท  ต่ำสุดที่ระดับ 8.35 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 98.57 ล้านบาท

สำหรับราคาหุ้นดีดกลับขึ้นมา ตอบรับข่าว ดร.วาทิต ตมะวิโมกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้อำนวยการ KCG เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2566 บริษัทมองว่าจะมีทิศทางที่ดี และยังคงทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มเติม โดยในไตรมาส 3/2566 จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบเป็นทิศทางขาลง และการดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามแผนงานทั้งในประเทศ และต่างประเทศ

นอกจากนี้จะเริ่มเข้าช่วงไฮซีซั่น ซึ่งจะทำให้ผลการดำเนินงานจะทำจุดสูงสุด (Peak) ในช่วงไตรมาส 4/2566  ซึ่งช่วยผลักดันรายได้จากการขายให้เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก เมื่อเทียบกับปี 2565 ที่มีรายได้จากการขาย 6,157 ล้านบาท

ปีนี้อัตรากำไรขั้นต้นน่าจะกลับมาเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 30% หรือเป็นปกติจากปี 2565 ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยทั้งปี 28.7% เนื่องจากต้นทุนราคาวัตถุดิบในการผลิตทยอยลดลง และการบริการต้นทุนที่ดี รวมถึงมีการปรับราคา ปรับแพ็กเกจ และส่วนอื่นอย่างเหมาะสมมากขึ้น ส่วนในไตรมาสแรกอัตรากำไรขั้นต้นเฉลี่ยอยู่ที่ 27% ดร.วาทิต กล่าว

ทั้งนี้ ปัจจุบัน KCG มีสัดส่วนการขายตลาดต่างประเทศ (ส่งออก) ประมาณ 4-5% โดยในปี 2566 ตั้งเป้าหมายมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 2 หลักเช่นกัน ซึ่งเป็นไปตามการขยายตัวของยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มเดิม และมีแผนขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะในส่วนของกลุ่มลูกค้า B2B หรือการขายระหว่างเจ้าของธุรกิจสู่เจ้าของธุรกิจ จากเดิมที่ทำตลาดเพียง B2C หรือการขายระหว่างเจ้าของธุรกิจสู่ผู้บริโภค

ขณะที่ KCG ดำเนินธุรกิจตลาดประเทศในภูมิภาคอาเซียนเป็นส่วนใหญ่ และประเทศขนาดใหญ่นอกภูมิภาคอาเซียนบางประเทศรวม 17 ประเทศ ถือเป็นฐานที่ยังเล็ก และมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก ซึ่งในแผนการดำเนินธุรกิจมีความสนใจในการขยายตลาดไปยังประเทศใหม่ ๆ เพิ่มเติม ทั้งอินโดนีเซีย จีน และอินเดีย เบื้องต้นปัจจุบันเริ่มมองหาตัวแทนจำหน่ายแล้ว หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง (ที่ปรึกษาทางการเงิน และ ผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่าย) ระบุว่า KCG เข้าซื้อขายวันแรก (1st Day trade) เริ่มต้นให้คำแนะนำซื้อ KCG ด้วยราคาเป้าหมาย 12 บาท โดยมองว่า KCG เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมกว่า 60 ปี

Back to top button